Theo Dailymail đưa tin, một bệnh nhân xấu số ở California, Mỹ sau khi phẫu thuật đã chết vì nhiễm trùng ổ bụng. Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trong bụng nạn nhân có một miếng băng gạc bị bỏ quên.

Theo báo cáo của Bộ Y tế Công Cộng California tiết lộ, trước đó bệnh nhân đã trải qua phẫu thuật để điều trị tình trạng tắc mạch máu ở bụng dưới. Đây được đánh giá là ca phẫu thuật đơn giản và diễn ra hết sức thành công nhưng 10 ngày sau, bệnh nhân bỗng tử vong một cách bất ngờ.

Sau khi xét nghiệm tử thi, các chuyên gia xác nhận miếng gạc bị bỏ quên là nguyên nhân chính gây ra cái chết. Miếng gạc qua nhiều ngày đã khiến bệnh nhân bị nhiễm trùng ổ bụng nghiêm trọng, cuối cùng qua đời vì một cơn đau tim.

Những miếng băng gạc được đóng gói vô trùng, nhưng khi thấm đẫm máu và các chất dịch đồng thời bị khâu kín trong cơ thể trở thành nơi sản sinh màu mỡ cho mọi loại vi khuẩn.

{keywords}

Bệnh nhân ở Mỹ qua đời vì bác sĩ bỏ quên băng gạc trong bụng 

Sau khi xác định được nguyên nhân cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra một lượt bác sĩ, y tá trong buổi phẫu thuật đó đồng thời kiểm duyệt lại quy trình phẫu thuật.

Được biết, trung tâm y tế nơi bệnh nhân phẫu thuật thường sử dụng các túi giữ băng gạc đã sử dụng để đảm bảo chúng được đếm số lượng cẩn thận và xử lý đúng cách. Nhưng trong trường hợp này, bác sĩ trong phòng phẫu thuật đã không làm đúng nhiệm vụ xác minh, dẫn đến sai lầm nghiêm trọng như trên.

Sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế Công cộng và Dịch vụ Nhân sinh California đang giữ phán xét cuối cùng về hành vi vô trách nhiệm và không tuân thủ quy trình bệnh viện, gây nên cái chết thương tâm cho người bệnh. Trung tâm  nguy cơ bị tước giấy phép hoặc phải có biện pháp sửa đổi để đảm bảo tai nạn không xảy ra lần nữa.

An An (Dịch theo Dailymail)

Tìm ra thủ phạm khiến cô gái sống thực vật 14 năm ở viện mang bầu, sinh con

Tìm ra thủ phạm khiến cô gái sống thực vật 14 năm ở viện mang bầu, sinh con

Nữ bệnh nhân sống thực vật 14 năm bỗng nhiên mang bầu, sinh con tại Mỹ đã gây nên sự phẫn nộ trên toàn thế giới. Sau khi tiến hành điều tra, nghi phạm được xác định là nam y tá Nathan Sutherland, 36 tuổi.