Theo BS Nguyễn Thị Lan Hương - chuyên khoa phụ sản phòng khám 36 Ngô Quyền-HN, chị em mắc bệnh sùi mào gà có thể đối mặt với nguy cơ sùi mào gà phát triển với kích thước lớn gây nên tình trạng, viêm loét, bốc mùi hôi thối...

Nhận biết bệnh sùi mào gà ở nữ

Là một người chung thủy, chị K.T (Đan Phượng, Hà Nội) không bao giờ nghĩ rằng mình có thể nhiễm bệnh sùi mào gà khi chỉ quan hệ tình dục với chồng. Sau khi nhận kết quả dương tính với virus HPV và phát hiện ra khối sùi mào gà ở cổ tử cung, chị K.T vô cùng hoang mang lo lắng.

BS Nguyễn Thị Lan Hương - chuyên khoa phụ sản phòng khám 36 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội, cho biết: Tác nhân gây bệnh sùi mào gà là do virus Human papilloma. Đây là virus đặc trưng cho tình trạng gây u nhú trên niêm mạc da người. Thời gian ủ bệnh khá dài, sau khoảng từ 2-9 tháng kể từ khi nhiễm bệnh mới thấy xuất hiện những biểu hiện khá rõ nét.

Ở nữ giới, sùi mào gà thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, thậm chí ở bên trong âm đạo, cổ tử cung, miệng họng (những người có quan hệ tình dục qua đường miệng)… Quan hệ tình dục không an toàn là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh sùi mào gà.

Khối sùi mào gà thường cứng và không khó để phát hiện. Sùi mào gà là những mụn thịt có màu hồng nhạt, hơi mềm và ẩm, rất dễ chảy máu khi có va chạm, khi nặn nhẹ có thể thấy xuất hiện dịch mủ.

Điều trị sớm, tránh biến chứng nguy hiểm

Đối với nữ giới, nếu như không điều trị sớm và kịp thời chắc chắn bệnh sẽ gây nên những biến chứng hết sức nguy hiểm.

Theo BS Hương, chị em phụ nữ ngoài việc phải đối mặt với nguy cơ sùi mào gà phát triển với kích thước lớn và gây nên tình trạng bội nhiễm, viêm loét, bốc mùi hôi thối hết sức nghiêm trọng thì có thể là một trong những nguyên nhân khiến chị em mắc phải bệnh ung thư nếu nhiễm phải HPV tuýp 16, 18.

“Chị em có thể bị ung thư âm hộ, âm đạo, ung thư cổ tử cung… có thể gây tử vong nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời”, bác sỹ Hương nói.

Đặc trưng của căn bệnh này là do virus, chính vì thế mà việc điều trị cần phải tác động trực tiếp vào vị trí xuất hiện mụn sùi để hạn chế những thương tổn trên niêm mạc da.

{keywords}
BS Hương chia sẻ những kiến thức về bệnh sùi mào gà cho chị em phụ nữ

Phòng khám chất lượng cao 36 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm - Hà Nội là một trong những phòng khám áp dụng phương pháp đông tây y kết hợp hiệu quả trong việc chữa trị căn bệnh sùi mào gà.

Theo đó, sau khi áp dụng loại bỏ hoàn toàn mụn sùi bằng máy cắt đốt điện cao tần, bác sỹ phòng khám kết hợp can thiệp bằng điều trị bằng thuốc đông y. Thuốc có tác dụng hoạt huyết, bổ khí, giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể để hạn chế tình trạng bệnh tái phát.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc thăm khám và điều trị các bệnh lây truyền qua đường tình dục, các bác sỹ phòng khám 36 Ngô Quyền đã điều trị thành công đối với rất nhiều trường hợp nam giới mắc bệnh sùi mào gà.

Môi trường y tế đạt chuẩn, đội ngũ y bác sỹ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm là điểm đến tin cậy của đông đảo người bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Phòng khám Sản phụ khoa - Nam khoa chất lượng cao 36 Ngô Quyền - Hoàn Kiếm- Hà Nội

Số điện thoại: (04) 38255599 – 0123.66.33.399

Web site: Mangsuckhoe.com.vn, phongkhamngoquyen.com

Email: pk36ngoquyen@gmail.com.

Anh Vũ