Hiện nay, có khoảng 15-20% dân số Việt Nam mắc bệnh viêm đại tràng, tuy là bệnh lành tính nhưng nếu không điều trị kịp thời bệnh sẽ chuyển thành mạn tính,ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và có thể gây những biến chứng nguy hiểm.

Viêm đại tràng mạn tính dễ gây những biến chứng nguy hiểm

Những biến chứng nguy hiểm của viêm đại tràng mạn tính

Viêm đại tràng mạn tính nếu không được điều trị thì có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm:

Gây xuất huyết ồ ạt: Tình trạng này thường xảy ra khi lớp niêm mạc đại tràng bị viêm nhiễm nghiêm trọng, lớp lông nhung trong đại tràng trở lên trơ trụi sau những đợt điều trị kháng sinh, khi người bệnh sử dụng các chất kích thích như rượu bia, ăn các loại thực phẩm kém vệ sinh.Nếu không được điều trị kịp thời thì tiến triển nặng dẫn đến xuất huyết ồ ạt hoặc giãn đại tràng nhiễm độc.

Gây thủng đại tràng: Tình trạng này xuất hiện khi sau các đợt điều trị kháng sinh, lợi khuẩn trong đường ruột bị tiêu diệt, lớp lông nhung trở lên trơ trọi khiến các vết loét ăn sâu đến đại tràng, bào mỏng thành đại tràng, để lâu ngày dẫn đến tình trạng thủng đại tràng.

Gây giãn đại tràng cấp tính: Theo các bác sĩ chuyên khoa, khi bị giãn, chức năng tiêu hóa của đại tràng sẽ suy giảm nghiêm trọng, dễ dàng gây loét và thủng gấp nhiều lần. Người bệnh thường có biểu hiện đau bụng dữ dội, chướng bụng…

Biến chứng thành ung thư đại tràng: Theo thống kê của bộ y tế năm 2015, 20% người bệnh viêm đại tràng sẽ chuyển thành ung thư đại tràng.Nguy cơ ung thư tích lũy theo thời gian và có thể bắt đầu xuất hiện khi kéo dài dai dẳng từ 7-10 năm.

Cách cải thiện bệnh viêm đại tràng

Khi có những triệu chứng của bệnh viêm đại tràng người bệnh nên đi khám nội soi đại tràng để được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị kịp thời.

Ngoài điều trị bằng thuốc, người bệnh viêm đại tràng muốn đạt được hiệu quả cao, ổn định tiêu hóa thì việc quan trọng nhất là bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) - lợi khuẩn chính chiếm hơn 90% lợi khuẩn của đường ruột, là chìa khóa quan trọng giúp hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh. Hơn nữa Bifido lại cư trú chủ yếu ở phần đại tràng và thực hiện các chức năng quan trọng giúp cho đại tràng khỏe mạnh và thực hiện tốt các chức năng của mình.

Lợi khuẩn Bifido giúp chấm dứt triệu chứng viêm đại tràng

Lí do cần bổ sung lợi khuẩn Bifido để hỗ trợ quá trình điều trị là: Người bệnh viêm đại tràng nhiều lần sử dụng các loại thuốc đặc trị, đặc biệt là kháng sinh sẽ làm suy giảm trầm trọng lợi khuẩn Bifido, tỉ lệ vàng 85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn bị phá vỡ, nên thường xuyên bị rối loạn tiêu hóa. Nguy hiểm hơn là không có lợi khuẩn Bifido đồng nghĩa với việc mất luôn lớp màng nhầy mà lợi khuẩn tiết ra để bảo vệ đại tràng. Các ổ viêm loét dù được chữa lành nhưng không có lớp bảo vệ thì rất dễ bị các chất độc, vi khuẩn có hại tấn công, gây viêm loét trở lại.

Chính vì vậy, người viêm đại tràng nên bổ sung lợi khuẩn Bifido để bù đắp lượng lợi khuẩn đã bị mất đi, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột. Đồng thời, lợi khuẩn Bifido sẽ tiết kháng sinh nội sinh hỗ trợ quá trình làm lành các ổ viêm loét, giúp nhanh lên da non và tái tạo niêm mạc đại tràng, hạn chế khả năng tái phát của viêm đại tràng, phòng tránh được các biến chứng nguy hiểm.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường khắc nghiệt của axit dạ dày. Nếu sử dụng lợi khuẩn Bifido mà không có công nghệ bảo vê thì lượng lợi khuẩn sống sót đi vào ruột non chỉ khoảng 1%, không vào được đại tràng nên tác dụng với người viêm đại tràng rất thấp. Do vậy, khi chọn men vi sinh có chứa Bifido, người bệnh nên lựa chọn sản phẩm có công nghệ bảo vệ tiên tiến, giúp đem lại hiệu quả cao.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ đột phá, bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit đưa được hơn 90% lợi khuẩn sống xuống đến tận đại tràng.

Thànhphần: lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}
 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.
ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936 404 366 - 0912. 224. 836
Website: http://bifina.vn/ 
SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Thời gian phát huy hiệu quả của sản phẩm tùy thuộc vào tình trạng bệnh của mỗi người
Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

 

Nguyễn Vinh