Sáng nay (5/7), Bệnh viện 199 đóng tại Đà Nẵng (thuộc Bộ Công an) tổ chức lễ tiễn đoàn y, bác sĩ chi viện cho TP.HCM.

Đoàn công tác gồm 53 người trong đó có 17 bác sĩ, 28 điều dưỡng, 6 kỹ thuật viên, 2 dược sĩ do bác sĩ CKII Trương Xuân Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, làm trưởng đoàn. 

Các y, bác sĩ tham gia đoàn đều có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại Đà Nẵng trên nhiều lĩnh vực như tiêm chủng, lấy mẫu xét nghiệm, cách ly người nước ngoài. Đồng thời, tất cả đã được tiêm vắc xin Covid-19.

{keywords}
Các y, bác sĩ Bệnh viện 199 chi viện cho TP HCM chống dịch

Phát biểu tại lễ tiễn đoàn, Thượng tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, đây là đợt thứ 2 lực lượng y tế công an nhân dân thực hiện chi viện, hỗ trợ các tỉnh, thành chống dịch Covid-19.

Theo Thứ trưởng Sơn, ngoài 53 y, bác sĩ của Bệnh viện 199 còn có 34 y, bác sĩ của các cơ sở y tế trực thuộc Bộ Công an sẽ chi viện cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Các đoàn sẽ nhập quân để nhận nhiệm vụ ngay khi đến TP.HCM và phân công từng tổ nhóm làm việc với tinh thần khẩn trương nhất.

{keywords}
 
{keywords}
Khi vào TP.HCM các y bác sĩ sẽ được phân công thực hiện công tác khám chữa bệnh và điều trị Covid-19

Bác sĩ CKII Trương Xuân Hùng, Phó Giám đốc Bệnh viện 199, Trưởng đoàn công tác, chia sẻ: “Thời điểm này dịch bùng phát ở khắp nơi, các y, bác sĩ đã sẵn sàng tâm lý, bất kỳ tỉnh thành nào cần là chúng tôi sẽ có mặt hỗ trợ.

Tuy tình hình dịch tại TP.HCM đang phức tạp nhưng tôi tin rằng khi mọi người dân đồng lòng chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh. Chúng tôi xác định tinh thần khi nào dịch Covid-19 được kiểm soát tốt, người dân được an toàn chúng tôi mới trở về”.

Hồ Giáp

Trưa 5/7 thêm 247 ca Covid-19, TP.HCM chiếm 196 bệnh nhân

Trưa 5/7 thêm 247 ca Covid-19, TP.HCM chiếm 196 bệnh nhân

Trưa 5/7, Bộ Y tế công bố thêm 247 ca Covid-19, trong đó TP.HCM chiếm tới 196 ca. Cả nước đến nay đã ghi nhận 20.508 bệnh nhân.