Chiều 11/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Văn Quảng đi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, trong ngày 11/8, đơn vị thi công sẽ hoàn tất những phần việc còn lại và bàn giao bệnh viện.

{keywords}

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn giai đoạn 1 lắp đặt 300 giường bệnh

Về mặt chuyên môn, Sở Y tế huy động 200 cán bộ y tế, 200 sinh viên đã được tập huấn về việc chăm sóc, đón tiếp bệnh nhân, thực hiện xét nghiệm tại chỗ. Các đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên sẽ được chia thành 3 ca 4 kíp.

“Nhân viên y tế sẽ được nghỉ ngơi ở khu riêng biệt, đảm bảo không ảnh hưởng đến các kíp khác. Để làm quen với tổ chức, sơ đồ, kiểm soát nhiễm khuẩn, các đơn vị cũng đã được diễn tập các tình huống và sẽ thực hiện liên tục cho đến khi bệnh viện chính thức hoạt động”, bà Yến nói.

Người đứng đầu Sở Y tế cho biết thêm, Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn có thể được xem là bệnh viện thông minh, hoạt động hạn chế tối đa việc dùng giấy tờ. Thay vào đó, thông tin bệnh nhân và chỉ số liên quan được lưu bằng hệ thống vi tính và đầu đọc mã vạch.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Văn Quảng đánh giá, mặc dù đây là bệnh viện dã chiến nhưng có tính chuyên môn cao, hiện đại không thua kém bệnh viện khác.

Ông đề nghị ngành y tế sớm đưa vào vận hành bệnh viện trong ngày 14/8 để giảm áp lực điều trị cho Bệnh viện Phổi và Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

“Đề nghị Sở Y tế đưa vào vận hành bệnh viện đúng thời gian là ngày 14/8. Từ nay đến đó, các đơn vị thi công rà soát lại tất cả các hạng mục, kiểm tra an toàn, chất lượng các khu vực xử lý nước thải, khí thải”, ông Quảng yêu cầu.

Một số hình ảnh Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn: 

 {keywords}

Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn dự kiến sẽ điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tình trạng nhẹ và vừa

{keywords}

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng, Nguyễn Văn Quảng, cùng các sở ngành đi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn

{keywords}

Mỗi buồng sẽ được bố trí 2 giường bệnh

{keywords}

Khu cấp cứu được bố trí mỗi buồng 1 giường bệnh, có đặt máy monitor theo dõi bệnh nhân

{keywords}

Khu chụp X-quang được thiết kế bằng xe lưu động, nhân viên kỹ thuật đang lắp đặt, kiểm tra các công đoạn cuối cùng

{keywords}

Khu vực lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân được bố trí riêng biệt

Hồ Giáp

Hình ảnh bệnh viện dã chiến 700 giường ở Đà Nẵng trước giờ hoàn thiện

Hình ảnh bệnh viện dã chiến 700 giường ở Đà Nẵng trước giờ hoàn thiện

Hàng trăm công nhân đang khẩn trương lắp đặt hệ thống điện, giường bệnh… để hoàn thiện bệnh viện dã chiến điều trị người mắc Covid-19.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.