Thông tin trên được Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM chia sẻ trưa 4/7. 4 người này được phát hiện khi bệnh viện thực hiện xét nghiệm RT-PCR cho tất cả nhân viên y tế và người làm việc tại bệnh viện.

Theo đó, kết quả xét nghiệm ngày 2/7 đã phát hiện 3 nhân viên y tế và 1 nhân viên cung cấp dịch vụ có kết quả dương tính.

Đại diện bệnh viện cho biết, sau khi phát hiện các ca F0 trên, bệnh viện đã quyết định tạm ngưng tiếp nhận khám bệnh, chữa bệnh từ ngày 3/7 để khoanh vùng, sàng lọc tìm nguồn lây, phân loại người tiếp xúc với các ca bệnh.

{keywords}
Nhân viên y tế tại TP.HCM đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nCoV cho người dân. 

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy, chưa có bằng chứng các nhân viên y tế lây chéo và họ cũng không tiếp xúc với nhau. “Những người có kết quả dương tính ở trên đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19”, đại diện bệnh viện thông tin.

Ngoài 4 người trên, tất cả các nhân viên còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV trong cùng lần làm xét nghiệm.

Hiện bệnh viện tiếp tục truy vết, khử khuẩn, cách ly tuyệt đối khu vực liên quan các ca F0. Bên cạnh đó, bệnh viện vẫn đảm bảo công tác điều trị, chăm sóc cho người bệnh đang nội trú tại bệnh viện.

Tuy nhiên, do tính chất lây nhanh của chủng Delta, bệnh viện sẽ tiếp tục tổ chức xét nghiệm cho toàn bộ nhân viên, y bác sĩ để đảm bảo không bỏ sót trường hợp F0.

Bệnh viện sẽ thông báo hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn. Đại diện bệnh viện cũng khuyến cáo, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, nhiều người mắc không triệu chứng hay triệu chứng nhẹ, khi người bệnh đến khám cần khai báo y tế chính xác và thực hiện đúng quy tắc 5K, các biện pháp phòng dịch của bệnh viện.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, những ngày qua, số ca mắc Covid-19 tại thành phố liên tục được phát hiện trong cộng đồng, trong đó có nhiều ca phát hiện khi đến các cơ sở y tế khám sàng lọc. Hiện tại, 55 bệnh viện tại TP.HCM đã có trường hợp đến khám bệnh, chữa bệnh và nhân viên y tế dương tính với SARS-CoV-2.

Sở Y tế yêu cầu các bệnh viện phải thực hiện xét nghiệm cho nhân viên, bệnh nhân, thân nhân mỗi tuần một lần để đảm bảo yếu tố phòng chống dịch.

>>> Xem thêm tình hình dịch covid-19 tại TP.HCM mới nhất

Tú Anh

TP.HCM triển khai 200.000 xét nghiệm nhanh  kháng nguyên mỗi ngày để tìm F0

TP.HCM triển khai 200.000 xét nghiệm nhanh kháng nguyên mỗi ngày để tìm F0

Cùng với xét nghiệm RT-PCR, TP.HCM dự kiến mỗi ngày thực hiện 150.000 - 200.000 xét nghiệm nhanh kháng nguyên nhanh virus SARS-COV-2 để truy tìm F0.