Ngày 19/7, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho khởi công xây mới 3 khối nhà. Cùng ngày, bệnh viện đã đưa vào khánh thành khối nhà tạm tầng với diện tích sử dụng 6.000m2, là nơi để điều trị cho các bệnh nhi trong thời gian thi công 3 khối nhà mới. Từ tháng 6, BV đã di dời 7 khoa nội trú với gần 700 giường bệnh từ khu các khối nhà cũ sang khu này.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1, từ năm 2015 bệnh viện đã được cấp Giấy phép quy hoạch 1/500 và chấp nhận chủ trương xây mới các khối nhà theo phân kỳ.

{keywords}

Phối cảnh Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM được xây mới với tổng kinh phí 2.000 tỉ đồng.

Bác sĩ Hùng cho biết thêm, khi dự án hoàn thành nhiều trung tâm chuyên sâu sẽ hình thành trong ba khối nhà mới như Trung tâm Tim mạch Nhi, Hồi sức cấp cứu nhi, Chống độc Nhi, Phẫu thuật nội soi Nhi, Sơ sinh, Chuyên khoa thính học, Huyết học ung bướu Nhi...Bệnh viện sẽ có các trang thiết bị hiện đại như hệ thống tim phổi nhân tạo, ECMO, chụp DSA, MRI, CT Scan 128 lát cắt, hệ thống phẫu thuật nội soi, vi phẫu, monitor trung tâm, phòng pha chế thuốc trung tâm...

Nhi đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối của TP HCM và các tỉnh phía Nam, được xây dựng từ năm 1956. Sau hơn 60 năm với nhiều lần cải tạo, sửa chữa, cơ sở hạ tầng đang dần xuống cấp, chưa đáp ứng đủ nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng, thường xuyên quá tải.

 Phan Nhơn