- 231 camera hoạt động 24/24 sẽ giúp bệnh viện nhi hiện đại nhất phía Nam đảm bảo an ninh trật tự, tránh được các tình huống xấu xảy ra với đội ngũ y bác, trẻ tới thăm khám.

Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) vừa lắp đặt hệ thống an ninh với 231 camera hoạt động suốt ngày đêm để đảm bảo an ninh trật tự.

Theo lãnh đạo bệnh viện, thời gian qua, ở các BV trên cả nước xảy ra nhiều vụ việc hành hung bác sĩ, truy sát người bệnh, bắt cóc trẻ sơ sinh, móc túi, bảo kê khiến các nhân viên y tế, thân nhân bệnh nhi lo lắng, nên BV trang bị hệ thống camera an ninh với mong muốn kiểm soát được các vấn đề.

{keywords}
Hệ thống camera an ninh được bệnh viện Nhi đồng thành phố lắp đặt

231 camera có xuất xứ từ những nước châu Âu, phục vụ việc ghi hình liên tục 24/24, đảm bảo công tác an ninh, an toàn đến từng vị trí trong BV, từ các cổng ra vào, lối đi, hành lang, thang máy, phòng làm việc và nhiều nơi mà nhiều người không để ý đến.

Hình ảnh từ hệ thống camera được truyền dẫn tín hiệu về màn hình hiển thị trung tâm, dưới sự quản lý của bộ phận Công nghệ thông tin của BV.

Hệ thống còn có thể truyền tiếp hình ảnh tới đội ngũ quản lý bằng mạng Internet đến các giao diện hiển thị như tivi, máy tính hay điện thoại.

Lãnh đạo bệnh viện Nhi đồng thành phố kỳ vọng với hệ thống camera an ninh hiện đại, sẽ giảm thiểu tỷ lệ mất cắp và phá hoại, tạo tâm lý thoải mái và yên tâm cho nhân viên y tế, bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh.

{keywords}
Nhân viên an ninh túc trực 24/24 theo dõi hình ảnh từ camera

Cải thiện hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên y tế khi mọi hoạt động đều được giám sát nên ý thức làm việc sẽ được tăng lên đáng kể. Không những thế, các đối tượng tình nghi, kẻ gian sẽ bị ngăn chặn từ ngay cửa ra vào bệnh viện và sẽ giúp BV chủ động trong công tác cứu hộ, cứu nạn, phát hiện kịp thời các tình huống gặp nạn bên trong thang máy, các khu vực hành lang,…

Bên cạnh việc lắp đặt camera an ninh, bệnh viện nhi hiện đại nhất khu vực phía Nam còn có hệ thống báo động khẩn cấp, trang bị khóa từ ở các khóa có nguy cơ mất an ninh cao cùng với nhân viên bảo vệ luôn túc trực suốt ngày đêm tăng.

Tất cả vì lợi ích và an toàn tuyệt đối cho bệnh nhi, thân nhân và cả nhân viên y tế, để không xảy ra bất kỳ sự cố đáng tiếc nào ở chính nơi làm nhiệm vụ cứu người – lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Chồng bệnh nhân lăng mạ, dúi đầu nữ bác sĩ

Chồng bệnh nhân lăng mạ, dúi đầu nữ bác sĩ

Người chồng lăng mạ và hành hung nữ bác sĩ cùng các điều dưỡng tại BV Đa khoa tỉnh Bắc Kạn trước sự chứng kiến của nhiều bệnh nhân.

Trung úy đánh bác sĩ BV Bắc Kạn bị chuyển công tác

Trung úy đánh bác sĩ BV Bắc Kạn bị chuyển công tác

Trung úy lăng mạ, hành hung nữ bác sĩ BV đa khoa tỉnh Bắc Kạn bị cảnh cáo về mặt Đảng, điều chuyển công tác.

'Tố' bác sĩ kê thuốc phá thai làm mất con: Bệnh viện sẽ kiện bệnh nhân?

'Tố' bác sĩ kê thuốc phá thai làm mất con: Bệnh viện sẽ kiện bệnh nhân?

Bệnh viện FV nói sẽ kiện bệnh nhân ra tòa vì đăng thông tin trên facebook cá nhân bóp méo sự thật.

Sản phụ chuyển dạ, gia đình gọi bác sĩ không được vì...đang ngủ

Sản phụ chuyển dạ, gia đình gọi bác sĩ không được vì...đang ngủ

Khi sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ, gia đình liên tục gọi điện thoại cho nữ bác sĩ bệnh viện Từ Dũ nhưng không bắt máy vì bác sĩ này...đang ngủ.

Nguyên ĐBQH tử vong sau làm đẹp: Lời khuyên "vàng" của bác sĩ thẩm mỹ

Nguyên ĐBQH tử vong sau làm đẹp: Lời khuyên "vàng" của bác sĩ thẩm mỹ

Ngoài sốc phản vệ, chị em có nguy cơ lây nhiều bệnh khi phun xăm thẩm mỹ nên cần tuân thủ tuyệt đối các khuyến cáo sau của bác sĩ.  

Văn Đức