Theo USA Today, Bệnh viện Nhi đồng Mercy nằm ở thành phố Kansas, Missouri, Hoa Kỳ là nơi đã xảy ra trường hợp hy hữu này. Chỉ trong năm 2019, đã có tổng cộng 36 nữ y tá hộ sinh đã mang thai và sinh con, lập kỉ lục mang thai tại cùng một bệnh viện.

Giám đốc quan hệ công chúng của bệnh viện, ông Jake Jacobson cho biết, các y tá ở đây thường xuyên chăm sóc tới các bé sinh non và các sản phụ, vậy mà giờ đây, họ lần lượt đã trở thành mẹ và tự chăm sóc những đứa trẻ của mình.

{keywords}

Trên bài đăng của Bệnh viện nhi đồng Mercy, có tất cả 36 y tá đã mang thai và sinh con trong năm nay.

Không chỉ vậy, “Hội những y tá bệnh viện Mercy” từ trước tới nay luôn có mối quan hệ thân thiết, họ làm việc cùng nhau, giờ đây còn giúp đỡ nhau trong công việc, lập gia đình cùng thời điểm và làm mẹ cùng nhau. Vào thời gian rảnh, họ còn tổ chức những buổi tiệc bên bể bơi để thư giãn, bởi nhiều người trong số họ đã có con ở độ tuổi biết chạy nhảy, vui chơi.

“Chúng tôi trò chuyện với nhau hàng ngày và chia sẻ mọi kinh nghiệm với nhau”, y tá Michelle Janes, một bà mẹ trẻ dự sinh vào tháng 11 vui vẻ cho biết. Họ thậm chí còn lập cả nhóm chat trên mạng xã hội để có thể trò chuyện với nhau cả trên công ty lẫn trở về nhà.

Trong 36 y tá mang thai trong năm nay, đã có 20 em bé được ra đời, tuy nhiên chỉ có 2 trong số đó là bé gái. Cô Janes, một y tá 32 tuổi tại đây tiết lộ không muốn biết trước giới tính của con và coi đó là điều bất ngờ vào ngày sinh. 

Đối với bệnh viện nhi đồng Mercy, nơi thường xuyên đón nhận sự ra đời của các em bé, đây được coi là một niềm vui lớn. Được biết, trước đây 1 năm, kỉ lục này thuộc về 16 y tá cùng lúc mang thai của bệnh viện Banner Desert ở bang Arizona, Mỹ.

An An (Dịch theo USA Today)

Chồng U70, vợ U60 ở Hà Nội sinh đôi con gái khoẻ mạnh

Chồng U70, vợ U60 ở Hà Nội sinh đôi con gái khoẻ mạnh

- Sau 7 năm chạy chữa vô sinh, vợ chồng ông Minh vỡ oà hạnh phúc đón cùng lúc 2 cô con gái ở tuổi xưa nay hiếm.