Sáng 30/3, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho PGS.TS Trần Minh Điển, 53 tuổi.

Trước khi được bổ nhiệm vị trí mới, ông Điển là Phó giám đốc bệnh viện từ năm 2011 và là Phó giám đốc phụ trách từ tháng 2/2021. Ông có học học vị Tiến sĩ chuyên ngành Nhi – Hồi sức năm 2010 và được phong Phó giáo sư năm 2014.

Quyết định bổ nhiệm có hiệu lực trong vòng 5 năm, kể từ từ ngày 24/3/2021.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long mong muốn, với quyết định bổ nhiệm giám đốc mới, bệnh viện sẽ nhanh chóng ổn định tổ chức để tiếp tục phát triển.

{keywords}

PGS.TS Trần Minh Điển 

Ông Long cho biết, Bệnh viện Nhi trung ương là cơ sở y tế có vai trò quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Vì vậy, bệnh viện phải phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất để công tác chăm sóc sức khoẻ trẻ em tại Việt Nam ngày một tốt hơn.

“Nhiệm vụ lớn nhất là làm sao đổi mới sáng tạo, sớm xây dựng Bệnh viện Nhi Trung ương trở thành trung tâm nhi khoa của khu vực và thế giới. Cái này khó nhưng nếu tập thể đoàn kết và có sự trợ giúp của tất cả các ban ngành, đặc biệt tân giám đốc, việc này có khả năng thành công trong tương lai”, Bộ trưởng Y tế tin tưởng.

Bộ trưởng cũng mong muốn, bệnh viện sẽ góp phần phát triển hệ thống y khoa của Việt Nam, nâng cao chất lượng đồng đều giữa các khu vực, nhất là khi lượng bác sĩ nhi khoa tại vùng sâu, vùng xa còn rất mỏng.

Đây cũng là nhiệm vụ tương đối khó nhưng nếu không làm sẽ không bao giờ có công bằng trong chăm sóc sức khoẻ.

“Tôi rất mong, tân giám đốc bệnh viện sẽ coi bệnh nhân, trẻ em là trung tâm của mọi sự phục vụ để nâng cao, cải thiện chất lượng, thêm nhiều tiện ích, chăm sóc toàn diện cho các bệnh nhi. Để làm được điều đó, cần tạo điều kiện cho các cán bộ, người lao động không chỉ về kinh tế, đời sống mà cả tinh thần”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

PGS.TS Trần Minh Điển chia sẻ, nhiệm vụ mới là vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề.

“Tôi xin hứa sẽ cùng các đồng nghiệp xây dựng và phát triển Bệnh viện Nhi Trung ương theo hướng chuyên sâu, hội nhập và chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng về khám chữa bệnh trẻ em trong tình hình mới đồng thời phấn đấu sớm đưa bệnh viện trở thành Trung tâm Nhi khoa tiên tiến, hiện đại, chất lượng cao trong khu vực và trên thế giới”, PGS Điển khẳng định.

Thúy Hạnh

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đột tử tại phòng làm việc

Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đột tử tại phòng làm việc

GS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương đã đột ngột qua đời vào chiều 31/1 tại phòng làm việc ở bệnh viện.