Sáng nay, Đại tá Nguyễn Quang Vinh - Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Đà Nẵng, xác nhận đã huy động 7 xe khách đến Bệnh viện Đà Nẵng để đưa người cách ly đến khu vực cách ly mới.

Trước khi vào khu vực Bệnh viện Đà Nẵng, lái xe được lực lượng chức năng phát quần áo bảo hộ, đồng thời kiểm tra thân nhiệt.

{keywords}

Xe đưa người nhà và các bệnh nhân đến khu cách ly

Khi rời đi, các chuyến xe được nhân viên túc trực sẵn để phun khử trùng. Các bệnh nhân được mặc đồ bảo hộ để đưa đến khu cách ly.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết, sáng nay đã chuyển hàng trăm người bệnh và người nhà bệnh nhân đến các khu cách ly mới để giảm tải cho bệnh viện.

“Người nhà bệnh nhân sẽ được chuyển đến khu cách ly tập trung của quân sự. Riêng các bệnh nhân nhẹ đã được chuyển đến các khu cách ly ở trung tâm y tế, Bệnh viện Phổi và Bệnh viện 199. Những người này đã có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính Covid-19, chúng tôi sẽ cách ly và tiếp tục giám sát 14 ngày theo quy định”, bác sĩ Trung thông tin.

Ngoài ra, Bệnh viện Đà Nẵng cũng chuyển hai bệnh nhân Covid-19 ra Bệnh viện Trung ương Huế để tiếp tục điều trị vào chiều 28/7. Hiện tỉnh Thừa Thiên - Huế có đủ năng lực điều trị Covid-19 và chưa ghi nhận ca bệnh nào.

“Việc đưa hai bệnh nhân này ra Bệnh viện Trung ương Huế là chủ trương đúng đắn, thể hiện tinh thần hỗ trợ của tất cả các cơ sở y tế trên cả nước cùng Đà Nẵng đẩy lùi bệnh tật", bác sĩ Trung nói.

Trước đó, ngày 27/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, hiện nay, chỉ riêng tại hai bệnh viện gồm Bệnh viện C và Bệnh viện Đà Nẵng đã có hơn 8.000 trường hợp cách ly.

Ngay khi chính quyền áp dụng lệnh phong tỏa ba bệnh viện lớn, số lượng người nhà, bệnh nhân đang ở trong các bệnh viện này quá cao. Bởi vậy, việc đưa người cách ly đến khu vực mới để giảm tải cho bệnh viện.

Đến sáng 29/7, tại Đà Nẵng ghi nhận 26 nhiễm Covid-19. Hiện nay, những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Phổi.

Hình ảnh đợt di chuyển hàng trăm người tới khu cách ly mới: 

{keywords}

{keywords}

Các xe đưa người đến khu cách ly mới được phun khử trùng trước khi rời đi

{keywords}

{keywords}

Lái xe được cấp quần áo bảo hộ và đo kiểm tra thân nhiệt trước khi vào khu vực bệnh viện

{keywords}

{keywords}

Người nhà và bệnh nhân được đưa đến khu cách ly mới

{keywords}

Hàng trăm người được đưa đi sáng nay

Xem video:

Hồ Giáp

Thêm 8 ca Covid-19 liên quan tới các bệnh viện tại Đà Nẵng

Thêm 8 ca Covid-19 liên quan tới các bệnh viện tại Đà Nẵng

Sáng 29/7, Bộ Y tế công bố thêm 8 ca mắc Covid-19, nâng tổng số người mắc bệnh này trong cả nước lên 446 trường hợp.