{keywords}
 

Ăn nhậu quá mức gây suy yếu đại tràng

Việc thường xuyên uống rượu bia có ảnh hưởng rất lớn tới toàn bộ hệ tiêu hóa. Trong đó, đại tràng là một trong những cơ quan dễ bị viêm nhiễm bởi nó có chức năng tiếp nhận, chứa đựng, xử lý và đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Các chuyên gia cho biết, khi uống nhiều rượu bia, lượng cồn quá lớn đi vào đường ruột sẽ làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, chi phối hoạt động của nhu động ruột và làm rối loạn: hấp thu nước, chất dinh dưỡng, chất điện giải cũng như quá trình đào thải ở đại tràng; gây tiêu chảy, phân nát, đau bụng, kích thích đi ngoài nhiều lần.

Đặc biệt, rượu bia và đồ ăn nhiều đạm, dầu mỡ, ăn ít rau sẽ làm chết một lượng lớn lợi khuẩn trong đường ruột, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại bùng phát, dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, phá vỡ tỉ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 25% hại khuẩn). Lúc này, lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đường ruột non và đại tràng do khuẩn tiết ra bị bào mòn, lợi khuẩn không có nên không tiết đủ enzym tiêu hóa thức ăn, gây rối loạn tiêu hóa và nguy cơ cao bị viêm đại tràng.

Các chuyên gia chia sẻ, ở giai đoạn đầu, người bệnh thường không biết hoặc biết nhưng phớt lờ. Chỉ đến khi bệnh tái phát nhiều lần và chuyển thành mạn tính với các triệu chứng như: đau bụng âm ỉ, đi phân lúc táo lúc lỏng, hay bị đau bụng đi ngoài khi ăn đồ ăn tanh hoặc đồ ăn sống lạnh… thì người bệnh mới “tá hỏa” đi khám và điều trị. Lúc này, niêm mạc đại tràng đã bị tổn thương nặng nề, tạo thành những ổ viêm loét sâu và rộng nên gây khó điều trị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ như: cơ thể thiếu chất, sức khỏe suy kiệt, thủng đại tràng, thậm chí ung thư đại tràng…

Bí quyết “bảo vệ” đại tràng

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Tổ chức Nông lương thế giới (FAO), probiotics là những vi sinh vật sống (lợi khuẩn) mà khi tiêu thụ vào cơ thể một lượng đầy đủ sẽ có lợi về mặt sức khỏe. Đặc biệt, nhóm vi khuẩn acid lactic như Lactobacillus và Bifidobacterium (Bifido), là những lợi khuẩn chính của đường ruột. 

Trong cuốn sách “Các nhân tố enzym nổi tiếng” của bác sĩ người Nhật Hiromi Shinya thì: “Có hơn 5000 loại enzym, trong số enzym được tạo ra bên trong cơ thể, có khoảng 3000 loại được tạo ra bởi lợi khuẩn đường ruột”.

Như vậy, lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong đường ruột, đặc biệt là lợi khuẩn Bifido, vì đây là lợi khuẩn chính của đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng. Lợi khuẩn Bifido sẽ cùng các lợi khuẩn khác tiết 3000 enzym tiêu hóa, giúp hấp thụ hết thức ăn từ ruột non đổ xuống, đào thải cặn bã tạo khuôn phân mềm mượt, ức chế hại khuẩn, cân bằng tỷ lệ vàng hệ vi sinh vật đường ruột, giúp các chức năng tiêu hóa bình thường.

{keywords}

 

Đồng thời, lợi khuẩn Bifido còn sản xuất vitamin nhóm B, chuyển đổi vitamim K1 thành K2 (cơ thể không tự hấp thu được K1), giảm tác hại của rượu bia đến não bộ và giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Nnhưng lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm với axit dạ dày và bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày. Đây chính là thách thức lớn đối với các nhà sản xuất men vi sinh.

Với bề dày 125 năm nghiên cứu về dược phẩm, hãng dược phẩm nổi tiếng Morishitan Jintan của Nhật Bản đã sản xuất ra men vi sinh Bifina R, sử dụng công nghệ sản xuất theo phương pháp SMC (Seamless Micro Capsule) đã được cấp bằng sáng chế, phương pháp này giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido)và Lactobaccilus là hai loại lợi khuẩn chính của đường ruột, trong các viên nang hình cầu, vỏ nang có khả năng chịu axit, nước hoặc nhiệt, do đó công nghệ này giúp đưa được lợi khuẩn sống an toàn khi đi qua môi trường axit trong dạ dày vào đến ruột non và đại tràng, với tỉ lệ sống sót cao, giúp bổ sung được lợi khuẩn đến ruột, hỗ trợ đẩy lùi các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đại tràng.

{keywords}

 

Bifina là men vi sinh bán chạy số 1 tại Nhật Bản suốt 22 năm liền, kể từ năm 1996 - Theo thống kê và công bố của công ty Nghiên cứu thị trường Fuji Keizai Nhật Bản.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina R Nhật Bản

Sản phẩm có bán ở các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc xem danh sách nhà thuốc tại: https://bifina.vn/he-thong-nha-thuoc/

Hotline: 093 640 4366 - 091 222 4836

Dành cho người bị viêm đại tràng, rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến 3 trong 1: gồm có 2 lợi khuẩn: Bifidobacterium (2,5 tỷ), Lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan Oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

{keywords}
 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 7, tòa nhà ADG, số 37 Lê Văn Thiêm, Thanh Xuân, Hà Nội

Website: http://bifina.vn/. Số: 7026/2019/ĐKSP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Vĩnh Phú