Dù đã bước vào độ tuổi U60 nhưng Lý Nhược Đồng - “thần tiên tỷ tỷ” vẫn trẻ đẹp quên thời gian. Nhìn vẻ ngoài hiện tại của nữ diễn viên, ít ai biết cô từng trải qua hàng loạt sóng gió, mắc kẹt trong nợ nần, bị người yêu bỏ, trầm cảm…

Lý Nhược Đồng xuất thân trong gia đình nghèo khó, từng phải kiếm sống bằng nhiều nghề và chính thức bén duyên với nghiệp diễn từ năm 1990. Tuy nhiên, sự nghiệp của cô chỉ thực sự nổi bật sau vai diễn Tiểu Long Nữ trong Thần điêu hiệp lữ và Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ.

{keywords}

Hơn 20 năm kể từ khi đóng Tiểu Long Nữ, nhan sắc Lý Nhược Đồng gần như không thay đổi

Năm 1999, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, cô quen và yêu bạn trai hơn nhiều tuổi. Không may, ngay sau đó bạn trai sa cơ, lâm vào cảnh nợ nần. Cô chăm chỉ đóng phim, tham gia nghệ thuật để cùng bạn trai trả nợ. Tuy nhiên 5 năm sau, cô quyết định rút lui khỏi ánh đèn sân khấu theo yêu cầu của bạn trai.

Năm 2008, khi khôi phục lại cơ đồ, người bạn trai bất ngờ tuyên bố chia tay với Lý Nhược Đồng vì… không hợp. Một năm sau, cha cô cũng qua đời sau cơn đột quỵ. Nỗi đau nối tiếp nỗi đau, cô rơi vào trầm cảm kéo dài đến tận năm 2010.

“Tâm trạng tôi rất tệ. Tôi mất bình tĩnh trước những việc rất nhỏ, thậm chí không thể lo liệu tang lễ của bố. Tôi luôn cảm thấy mình không còn sức lực. Mỗi lần uống thuốc xong, tôi thẫn thờ cả ngày. Bác sĩ lo sợ tôi có thể tự tử”, Lý Nhược Đồng nhớ lại.

{keywords}

Hình ảnh xinh đẹp của Lý Nhược Đồng hiện tại 

Sau đó nhờ gia đình và bạn bè luôn đồng hành, từ năm 2013, nữ diễn viên dần vượt qua giai đoạn khủng hoảng. Cô quyết định thay đổi bản thân khi nhận ra chân lý “trong nghịch cảnh, bạn chỉ có thể dựa vào chính mình để vượt qua”.

Gần 10 năm qua, Lý Nhược Đồng duy trì kỷ luật với bản thân rất nghiêm khắc, đều đặn đến phòng tập gym 3-5 buổi/tuần, mỗi buổi 2 tiếng để duy trì vóc dáng. Cô tiết lộ, cũng nhờ gym, cô đã thoát khỏi tình trạng trầm cảm và giữ được cơ thể săn chắc, nổi cơ sáu múi như hiện tại.

Vừa qua, khi phải cách ly trong khách sạn 2 tuần vì Covid-19, nữ diễn viên vẫn chăm chỉ tập gym trong phòng đều đặn hàng ngày.

Lý Nhược Đồng thường tập với tạ để tác động mạnh hơn đến cơ bụng, cơ mông, bắp tay, lưng, ngực và vai. Cô chia sẻ, huấn luyện viên riêng từng nói rằng, làn da của những người thường xuyên tập luyện thể dục khác biệt rất lớn với người lười vận động.

{keywords}

Để duy trì vóc dáng, nữ diễn viên thường duy trì 3-5 buổi tập gym mỗi tuần

Về thực đơn ăn uống hàng ngày, nữ diễn viên nổi tiếng đặc biệt quan tâm đến bữa sáng với đủ 3 thành phần gồm tinh bột, protein và chất xơ. Cô thường ăn ngũ cốc với 2 quả trứng và 1 quả chuối vào bữa đầu ngày.

“Tôi không cho phép mình ăn quá nhiều vào bữa sáng vì sẽ ảnh hưởng đến việc tập gym. Sau buổi tập, tôi sẽ ăn nhẹ vào bữa trưa với trái cây và sữa chua”, Lý Nhược Đồng chia sẻ.

Mỗi bữa cô chỉ ăn vừa bụng, không để bị quá no. Cô cũng nói không với các loại hoa quả quá nhiều đường, không sử dụng nước uống có gas hay nước ép đóng chai.

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng tiết lộ cô rất thích ngủ và hiếm khi để mình bị thiếu ngủ. Nghỉ ngơi đầy đủ giúp làn da trông đẹp hơn.

Hiện tại, nữ diễn viên tận hưởng cuộc sống độc thân vui vẻ, tham gia các dự án điện ảnh mới, dành thời gian để viết tự truyện về những thăng trầm cô đã trải qua cũng như bí quyết làm đẹp của riêng mình. Dự kiến trong năm tới, cuốn sách này sẽ được xuất bản.

Cô cũng bồi đắp cho tâm hồn bằng cách tham gia các chuyến từ thiện đến các trại trẻ mồ côi và kêu gọi những người nổi tiếng sử dụng ảnh hưởng của họ để giúp đỡ nhiều người hơn nữa.

M.Anh (Theo SCMP)

Nữ tỉ phú 75 tuổi ăn gì để trẻ như mới 40?

Nữ tỉ phú 75 tuổi ăn gì để trẻ như mới 40?

Nữ tỉ phú 75 tuổi người Mỹ đã khiến tất thảy kinh ngạc khi trong suốt nhiều chục năm qua, nhan sắc của bà gần như không thay đổi.