Táo bón để lâu ngày bệnh có thể gây ra những hệ lụy nguy hiểm như bệnh trĩ, nặng hơn có thể biến chứng thành ung thư ruột. Người Nhật Bản có bí quyết giúp cải thiện tình trạng này hiệu quả.

Vấn đề không của riêng ai

Người bị táo bón thường có các biểu hiện như cảm giác đầy bụng, đầy hơi, đau ở vùng bụng, hay đánh hơi, buồn nôn, tâm trạng kém, cảm giác mệt mỏi, giảm khả năng lao động… ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống.

 

{keywords}

Táo bón lâu ngày ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh

 

Táo bón không phải là một bệnh lý gây tử vong nhưng nếu không được điều trị kịp thời dễ dẫn đến táo bón mạn tính phân đọng lại lâu ngày thành những cục lớn, có thể gây ra tắc ruột, nhất là đối với người lớn tuổi hay trẻ em. Táo bón có thể gây ra các biến chứng khá trầm trọng như trĩ, sa hậu môn, sa trực tràng do phải rặn mạnh mỗi khi đi đại tiện. Khi bị các hiện tượng trên, đi ngoài bị đau nên bệnh nhân ngại đi, do đó lại càng táo bón hơn, tạo thành một cái vòng luẩn quẩn. Đồng thời, khi cố rặn cũng làm tăng áp lực máu nên rất nguy hiểm cho người cao huyết áp, người bị bệnh tim mạch. Táo bón lâu ngày có thể gây nên ung thư trực tràng.

Cách điều trị thông thường chúng ta thường áp dụng là ăn nhiều các loại thực phẩm nhuận tràng, uống nhiều nước, hoặc uống thuốc nhuận tràng, thậm chí có người phải tháo, thụt,… Tuy nhiên đây chỉ là cách chữa triệu chứng, mà không trị được nguyên nhân gốc rễ gây ra táo bón nên người bệnh khó trị dứt điểm.

Bí quyết từ người Nhật

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy trong phần ruột già (đại tràng) có chứa một khối lượng vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn Bifidobacterium, gọi tắt là Bifido) khổng lồ làm nhiệm vụ tiêu hóa nốt phần thức ăn chưa tiêu hóa hết ở ruột non và lên men, làm thối rữa các chất cặn bã để tạo thành phân đẩy ra ngoài.

Khi lợi khuẩn Bifido không còn đầy đủ thì việc đào thải thành phân sẽ không thuận lợi, phân khó thành khuôn, bề mặt phân không mượt, mịn, mà bị khô cứng, vón thành cục to, đó là tình trạng táo bón nên đi đại tiện rất khó khăn khiến người bệnh phải dùng sức để rặn mạnh.

Chính vì vậy hỗ trợ điều trị táo bón không chỉ đơn giản là điều chỉnh chế độ ăn uống, mà cần khắc phục nguyên nhân gây ra táo bón là bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium, vì đây là lợi khuẩn chính yếu của đường ruột, chiếm 99% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột.

{keywords}

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido giúp người bệnh giảm dần táo bón

Lợi khuẩn Bifido cư trú chủ yếu ở đại tràng, làm nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn còn lại chưa được xử lý hết ở ruột non đổ xuống và đào thải các chất cặn bã tạo thành khuôn phân và làm cho bề mặt phân mượt mà, mềm, dễ dàng đẩy ra ngoài.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, đạt tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn). Khi tỷ lệ này duy trì ổn định, hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh, cải thiện các triệu chứng của táo bón.

Nhưng lợi khuẩn Bifido lại rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày nên gần như bị tiêu diệt hoàn toàn khi qua đây, nên rất ít men vi sinh có thành phần lợi khuẩn này hoặc có thì tỷ lệ đưa lợi khuẩn sống vào đại tràng rất thấp.

Các nhà sáng chế của công ty Jintan Nhật Bản đã phát minh ra men vi sinh Bifina sử dụng công nghệ đột phá bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) - bọc lợi khuẩn sống Bifido trong viên nang giọt nước hình cầu, có màng bọc kép kháng được axit của dạ dày. Chính vì vậy, men vi sinh Bifina đưa được lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%.

Ngoài ra, men vi sinh Bifina có công thức ưu việt 3 trong 1: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide; giúp bổ sung cả chất xơ hòa tan là thức ăn cho lợi khuẩn, đồng thời giúp nhuận tràng, giúp bề mặt phân mềm mượt để đại tiện được dễ dàng.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido từ men vi sinh Bifina Nhật Bản giúp người bệnh cải thiện táo bón mà không lo biến chứng, tiêu hóa ổn định, bụng nhẹ nhõm và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần:  lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.


{keywords}

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh