Người bị táo bón thường gặp nhiều bất tiện và khó khăn trong cuộc sống. Bí quyết dưới đây giúp bạn cải thiện những phiền phức này.

{keywords}q
Táo bón lâu ngày gây ra những biến chứng nguy hiểm về đường ruột


Nguyên nhân gây táo bón

Táo bón là tình trạng phân vón cục, phân cứng, khó để đẩy ra bên ngoài. Người bệnh khi đi đại tiện thường phải cố rặn hết sức để đẩy phân ra ngoài. Triệu chứng rõ rệt nhất là số lần đại tiện giảm, khoảng 3-5 ngày mới đi một lần, việc đại tiện khó khăn. Nguyên nhân chính dẫn đến táo bón là do các yếu tố sau:

- Do chế độ ăn uống không khoa học, ăn ít chất xơ, uống ít nước.

- Thói quen hay nhịn đại tiện, từ đó dần dần sẽ mất cảm giác muốn đi dẫn đến táo bón.

- Do nghề nghiệp: những nghề phải ngồi nhiều ít hoạt động hoặc đứng một chỗ quá lâu, nghề tiếp xúc với chì dẫn đến ngộ độc chì mạn tính và ảnh hưởng đến sự hoạt động của ruột.

- Do thay đổi các nội tiết tố trong cơ thể

- Do sử dụng thuốc: một số thuốc làm giảm nhu động của ruột hoặc làm phân khô lại như: tanin, thuốc an thần, thuốc có chất sắt, canxi… Hoặc các loại thuốc nhuận tràng bị lạm dụng trong thời gian dài cũng là nguyên nhân gây nên táo bón

Khi bị táo bón, cách điều trị thông thường chúng ta thường áp dụng là ăn nhiều các loại thực phẩm nhuận tràng, uống nhiều nước, hoặc uống thuốc nhuận tràng, thậm chí có người phải tháo, thụt,… Tuy nhiên đây chỉ là cách chữa triệu chứng, mà không hỗ trợ trị được nguyên nhân gốc rễ gây ra táo bón nên người bệnh kéo dài dai dẳng.

Bí quyết hỗ trợ điều trị táo bón đơn giản

Theo nghiên cứu trong phần ruột già (đại tràng) có chứa một khối lượng vi khuẩn có lợi (lợi khuẩn Bifidobacterium, gọi tắt là Bifido) khổng lồ làm nhiệm vụ tiêu hóa nốt phần thức ăn khó tiêu hóa ở ruột non đổ xuống và lên men, làm thối rữa các chất cặn bã để tạo thành khuôn phân đẩy ra ngoài.

Khi số lượng lợi khuẩn Bifido bị giảm thì việc đào thải thành phân sẽ không thuận lợi, phân khó thành khuôn, bề mặt phân không mượt, mịn, mà bị khô cứng, vón thành cục to, gây nên tình trạng táo bón nên đi đại tiện rất khó khăn.

Chính vì vậy cách hỗ trợ điều trị táo bón không chỉ đơn giản là điều chỉnh chế độ ăn uống, mà cần khắc phục nguyên nhân sâu xa gây ra táo bón là bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium, vì đây là lợi khuẩn chính yếu của đại tràng, làm nhiệm vụ đào thải cặn bã tạo khuôn phân.

{keywords}
Lợi khuẩn Bifido trong men vi sinh Nhật Bản giúp cải thiện táo bón


Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido sẽ giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, đạt tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn). Khi tỷ lệ này duy trì ổn định, hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh, cải thiện các triệu chứng của táo bón.

Nhưng lợi khuẩn Bifido lại rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày nên gần như bị tiêu diệt hoàn toàn khi qua đây, nên rất ít men vi sinh có thành phần lợi khuẩn này hoặc có thì tỷ lệ đưa lợi khuẩn sống vào đại tràng rất thấp.

Các nhà sáng chế của công ty Jintan Nhật Bản, một công ty dược phẩm lâu đời của Nhật, 125 năm tuổi, đã phát minh ra men vi sinh sử dụng công nghệ đột phá bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) - bọc lợi khuẩn sống Bifido trong viên nang giọt nước hình cầu, có màng bọc kép kháng được axit của dạ dày. Chính vì vậy, men vi sinh Nhật Bản đưa được lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và vào sâu trong đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%.

Ngoài ra, men vi sinh có công thức ưu việt 3 trong 1: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide; giúp bổ sung cả chất xơ hòa tan là thức ăn cho lợi khuẩn, đồng thời giúp nhuận tràng, giúp bề mặt phân mềm mượt để đại tiện được dễ dàng.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido và chất xơ từ men vi sinh Nhật Bản giúp người bệnh cải thiện táo bón phòng ngừa biến chứng, giúp cho tiêu hóa ổn định, bụng nhẹ nhõm, ngày đi đại tiện đều đặn 1 lần và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng cho cơ thể, cải thiện sức khoẻ và chất lượng cuộc sống.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, tăng cường chức năng tiêu hóa.
Thành phần: lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}
 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 - 0936. 404. 366 - 0912. 224. 836

Website: http://bifina.vn/ 

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh