Sáng 7/6, Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong đã chủ trì phiên họp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Tham dự còn có Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Bí Thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, TP đang tập trung bằng nhiều hình thức để xúc tiến, tiếp cận mua vắc xin phòng Covid-19 với số lượng cao nhất, thời gian ngắn nhất.

{keywords}
Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên

Ngoài nguồn ngân sách của thành phố, nhiều thành phần xã hội đã đóng góp với mong muốn có vắc xin tiêm cho toàn dân.

"Một tin vui là vắc xin Việt Nam, sản xuất tại TP.HCM đang vào giai đoạn thử nghiệm bước 3. Nếu suôn sẻ, chúng ta sẽ có nguồn vắc xin nội phòng Covid-19 trong khoảng quý 3 này. Theo báo cáo đánh giá, chất lượng vắc xin nội không thua kém các nguồn khác", ông Nguyễn Văn Nên chia sẻ.

Người đứng đầu Đảng bộ TP.HCM cho biết, tình hình các ca bệnh đang giảm dần, dù số lượng không nhiều, cho thấy thành công bước đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh những ngày giãn cách xã hội.

Theo phân tích số liệu 10 ngày gần đây, trong 5 ngày đầu, thành phố có trung bình 37 ca mắc/ngày. 5 ngày sau đó có 31 ca mắc/ngày. Số liệu cho thấy các ca bệnh đang chững lại và có dấu hiệu giảm dần. Đây là thành quả khi TP quyết định biện pháp giãn cách xã hội.

Theo ông Nên, trong thời gian đầu thực hiện giãn cách xã hội, quận Gò Vấp còn gặp những lúng túng, khó khăn nhất định. Tuy nhiên, những tồn tại đã được khắc phục trong thời gian ngắn.

Ông Nên đánh giá, từ biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 được áp dụng toàn thành phố và Chỉ thị 16 tại một số địa điểm, các đơn vị đã làm việc quyết liệt, nghiêm túc và phát huy hiệu quả.

"Một tuần trước, chúng ta thấy rằng nếu không giãn cách thì khả năng vượt tầm kiểm soát là hiện hữu. Đến nay, sau một tuần giãn cách chúng ta đã thành công khi các ca mắc Covid-19 mới hầu hết đã được cách ly, phong tỏa", ông Nên chia sẻ.

5 người trong một nhà trọ ở TP.HCM dương tính nCoV

5 người trong một nhà trọ ở TP.HCM dương tính nCoV

Các ca nhiễm ở cùng nhà trọ với bệnh nhân Covid-19 là hội viên nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Hồ Văn