Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương sáng nay (24/6) cho hay, ngành y tế tỉnh vừa ghi nhận thêm 27 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

{keywords}
Một khu vực tại phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên bị phong tỏa

27 trường hợp dương tính mới này được ghi nhận qua kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch tại tỉnh Bình Dương và các trường hợp khai báo y tế.

Trong số các ca này, ngành y tế ghi nhận 8 ca liên quan đến Công ty Việt Nam Housewares (TP Thuận An), một ca tại công ty Gốm Hiền Hòa Anh (thị xã Tân Uyên), 16 ca tại nhà trọ Ba Lực, một ca Công ty Sách, thiết bị trường học TP.HCM (cùng phường Bình Chuẩn, TP Thuận An) và một ca được phát hiện qua khai báo y tế.

Tất cả 27 trường hợp mới sáng nay đều nằm trong khu cách ly tập trung hoặc khu đã phong tỏa trước đó.

Liên quan đến 27 trường hợp trên, cơ quan chức năng đã truy vết được 102 trường hợp F1 và đang tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Các trường hợp F1, F2 khác đang được tiếp điều tra truy vết.

Bên cạnh đó, các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Tính từ đầu đợt bùng phát dịch bệnh mới đến nay, Bình Dương ghi nhận 191 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại địa phương này, Bộ Y tế đã trực tiếp làm việc với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Bộ Y tế cũng thông báo sẽ phân bổ cho Bình Dương từ 500 đến 1 triệu liều vắc xin trong tháng 7 tới để triển khai tiêm cho công nhân trên diện rộng.

Thứ trưởng Bộ Y tế vào 'điểm nóng' Bình Dương kiểm tra phòng chống dịch

Thứ trưởng Bộ Y tế vào 'điểm nóng' Bình Dương kiểm tra phòng chống dịch

Sáng nay (23/6), Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã đến kiểm tra tình hình phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương. 

Xuân An