UBND tỉnh Bình Dương chiều nay (2/8) vừa có văn bản hỏa tốc gửi Bộ Y tế về việc xin tham gia chương trình tiêm thí điểm vắc xin Nanocovax giai đoạn 3.

{keywords}
Lực lượng vũ trang chuẩn bị các bước tiêm vắc xin tại Bình Dương

Vắc xin Nanocovax do Công ty CP Công nghệ sinh học Dược Nanogen phát triển từ tháng 5/2020, dựa trên công nghệ protein tái tổ hợp. Trước khi thử nghiệm giai đoạn 3 từ ngày 11/6/2021, vắc xin này đã trải qua 2 giai đoạn thử nghiệm lâm sàng từ tháng 12/2020 đến tháng 2/2021.

Ở giai đoạn 3, vắc xin Nano Covax sẽ được tiêm thí điểm từ giữa tháng 6/2021 và dự kiến kết thúc trong tháng 8/2021.

Trước đó, Liên đoàn doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đã gửi công văn đến UBND tỉnh Bình Dương đề xuất được tham gia tiêm thí điểm vắc xin Nanocovax cho nhân viên và công nhân của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, nếu được Bộ Y tế đồng ý, tỉnh này sẽ cho phép Liên đoàn doanh nghiệp được tham gia chương trình tiêm thí điểm vắc xin cho 200.000 tình nguyện viên là nhân viên và công nhân của các doanh nghiệp và hiệp hội thành viên tại tỉnh Bình Dương.

Bình Dương hiện là địa phương có số lượng công nhân chiếm gần một nửa dân số tỉnh (khoảng 1,2 triệu người). Số ca mắc Covid-19 tại tỉnh này chủ yếu liên quan đến đối tượng là người lao động.

Trong khi đó, đến thời điểm hiện tại toàn tỉnh chỉ mới tiêm được hơn 97.000 liều vắc xin và đang triển khai tiêm tiếp 285.000 liều từ nguồn phân bổ của Bộ Y tế.

Hiện địa phương cũng đã lên kế hoạch tiêm vắc xin cho trên 95% người dân trên 18 tuổi (tổng nhu cầu 3,2 triệu liều). Tuy vậy, hiện nay số lượng vắc xin để thực hiện kế hoạch vẫn chưa đáp ứng được.

Tính đến tối nay (2/8), toàn tỉnh ghi nhận hơn 17.000 ca mắc Covid-19, đứng thứ 2 cả nước sau TP.HCM.

TP.HCM đề nghị Bộ Y tế cung cấp vắc xin liên tục để tiêm cho người dân

TP.HCM đề nghị Bộ Y tế cung cấp vắc xin liên tục để tiêm cho người dân

TP.HCM đề nghị Bộ Y tế cung cấp vắc xin liên tục để TP tiêm cho người dân, đạt mục tiêu trong tháng 8 có 70% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắc xin.

Xuân An