Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương sáng nay (25/6) thông tin, ngành y tế ghi nhận 10 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chủ yếu liên quan đến các điểm dịch tễ ở các công ty và khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

{keywords}
Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực phong tỏa ở TP Thuận An, Bình Dương

10 ca dương tính mới được phát hiện qua kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến những điểm dịch tễ của các ổ dịch tại tỉnh Bình Dương và các trường hợp khai báo y tế.

Cụ thể, trong 10 ca dương tính mới có một ca liên quan đến bệnh nhân ở ở tòa nhà Flemington (TP.HCM), 2 ca liên quan đến đến bệnh nhân 13048, 2 ca liên quan đến bệnh nhân 13630, một ca liên quan đến nhà trọ Kim Oanh (phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên), 2 ca được phát hiện qua khai báo y tế và 2 ca liên quan đến nhà trọ 8 Riêng (phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên).

Trong số này, 7 ca đã được cách ly hoặc trong khu vực phong tỏa trước đó, 2 ca đang điều tra dịch tễ.

Qua truy vết, ngành y tế phát hiện thêm một số điểm dịch tễ mới tại các nhà trọ ở thị xã Tân Uyên, Công ty Wanek 4 (KCN Nam Tân Uyên), Công Ty Wanek (TP Thủ Dầu Một), Công ty Phát Đại Tiến, Công ty EVER TECH (thị xã Tân Uyên).

Các khu vực này đã được cơ quan chức năng phong tỏa, khoanh vùng y tế, đồng thời phun thuốc khử khuẩn.

Như vậy, đến thời điểm này toàn tỉnh Bình Dương có 201 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Thêm 57 ca Covid-19, có 47 ca liên quan đến bốn ổ dịch lớn của TP.HCM

Thêm 57 ca Covid-19, có 47 ca liên quan đến bốn ổ dịch lớn của TP.HCM

Trong 57 ca Covid-19 mới, có 47 trường hợp nhiễm mới liên quan bốn ổ dịch lớn tại TP.HCM.

Xuân An