Sáng 24/5, tại buổi trao quà, nhu yếu phẩm cho người dân tại Bắc Ninh và Bắc Giang, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá, đến nay Bắc Ninh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, duy trì sản xuất, thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ vừa phòng chống dịch, bảo vệ sức khoẻ nhân dân vừa phát triển kinh tế xã hội.

Ông cũng chia sẻ sự vất vả với lãnh đạo, người dân 2 tỉnh, đặc biệt người dân và người lao động sống trong các vùng cách ly, phong toả.

Người đứng đầu ngành y tế cho rằng đợt dịch lần thứ 4 có nguy cơ kéo dài hơn các đợt dịch trước, không có xu hướng giảm sớm như đợt dịch lần 2 tại Đà Nẵng hay lần 3 tại Hải Dương.

{keywords}

Bộ trưởng Y tế đại diện trao tặng quà hỗ trợ tỉnh Bắc Ninh chống dịch Covid-19

“Tại Bắc Ninh những ngày tới vẫn có thể xuất hiện thêm các ca bệnh. Do vậy tỉnh phải luôn trong trạng thái báo động cao nhất và tiếp tục triển khai tất các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 quyết liệt nhất, bao gồm cả giãn cách xã hội, cách ly, phong toả, dừng hoạt động…”, Bộ trưởng lưu ý.

Đến nay tỉnh Bắc Ninh đang cách ly hơn 70.000 người, Bắc Giang cũng đang phải dừng sản xuất 4 khu công nghiệp, cách ly hơn 60.000 công nhân đến từ 57 tỉnh, thành phố và nhiều người dân khác cũng đang phải sinh sống trong vùng cách ly, phong toả.

Bộ trưởng kêu gọi các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp và người dân trong cả nước phát huy tinh thần 'lá lành đùm lá rách', cùng hướng về Bắc Ninh và Bắc Giang để hỗ trợ, chia sẻ với 2 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch này.

“Bắc Ninh và Bắc Giang chống dịch tốt sẽ góp phần vào công cuộc chống dịch của cả nước. Do đó, chúng tôi mong các địa phương trong cả nước hướng về Bắc Ninh, Bắc Giang, có những hỗ trợ hết sức thiết thực đến nhân dân và người lao động trên địa bàn 2 tỉnh này”, Bộ trưởng y tế kêu gọi.

Tính từ ngày 27/4 đến nay, cả nước đã ghi nhận 2.253 ca mắc trong nước, nhiều hơn 2 lần so với đợt dịch lần thứ 3 (910 ca).

Hiện tại, Bắc Giang là tỉnh có ca mắc lớn nhất với 980 ca, chủ yếu là công nhân trong các khu công nghiệp, kế đó là Bắc Ninh 474 ca, chủ yếu liên quan ổ dịch tại huyện Thuận Thành.

Thúy Hạnh

Hà Nội phát hiện tiếp 7 ca dương tính nCoV tại công ty T&T

Hà Nội phát hiện tiếp 7 ca dương tính nCoV tại công ty T&T

Chiều 24/5, Hà Nội ghi nhận thêm 7 ca dương tính SARS-CoV-2 tại công ty T&T, là F1 của bệnh nhân 5243 ở Times City.