Theo đó, ngày 2/5, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng vụ sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế đã gửi công văn khẩn đến Sở Y tế Hà Tĩnh, yêu cầu đơn vị này làm rõ vụ sản phụ Nguyễn Thị Huê (SN 1983, trú xã Thạch Tân, Thạch Hà, Hà Tĩnh) tử vong trên bàn đẻ.

Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh rà soát lại việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong việc theo dõi, chăm sóc và xử trí các tai biến sản khoa trong và ngay sau đẻ.

Đồng thời, đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình sản phụ Huê cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh nơi xảy ra sự việc

Vụ sức khỏe bà mẹ và trẻ em yêu cầu khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quy trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với trường hợp sản phụ Huê.

Đặc biệt, đơn vị này yêu cầu xử lý nghiêm tập thể và cá nhân, nếu có sai phạm về chuyên môn.

Sau khi có kết quả cuộc họp chuyên môn, đề nghị gửi kết quả tới gia đình sản phụ và cơ quan truyền thông.

Trong khi chờ kết quả cuộc họp, Sở Y tế phải gửi báo cáo nhanh quá trình xử trí của BV đa khoa Hà Tĩnh để tổng hợp báo cáo lên lãnh đạo Bộ.

Trước đó, khoảng 7h ngày 30/4, chị Nguyễn Thị Huê mang thai lần 3, được người thân đưa vào BV đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để nhập viện chờ sinh. Tại đây bác sĩ kết luận sản phụ sức khỏe ổn định, chờ tử cung mở để sinh thường.

Tuy nhiên, vài giờ đồng hồ sau sản phụ tím tái, khó thở được bác sĩ mổ cấp cứu nhưng chỉ cứu sống được em bé, còn sản phụ tử vong trên bàn mổ.

Người thân sản phụ sản phụ cho biết, do bác sĩ chủ quan không mổ đẻ mà để sản phụ chờ sinh thường quá lâu, dẫn đến mất sức và tử vong.

Thiện Lương

Vụ sản phụ tử vong trên bàn mổ: Bệnh viện nói do bệnh nặng

Vụ sản phụ tử vong trên bàn mổ: Bệnh viện nói do bệnh nặng

 - Người thân sản phụ tố bác sĩ chủ quan, không mổ đẻ kịp thời khiến sản phụ tử vong trên bàn đẻ. Trong khi đó, BV đa khoa Hà Tĩnh cho rằng sản phụ tử vong do sốc mất máu, rối loạn đông máu, bệnh nặng không qua khỏi.