Lệnh hoả tốc của Bộ Y tế được phát đi sau khi Quảng Ngãi ghi nhận ca bệnh Covid-19 thứ 419 là nam thanh niên mới 17 tuổi.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh cho biết, đội phản ứng nhanh từ Huế sẽ hỗ trợ chuyên môn cho BV đa khoa tỉnh Quảng Ngãi và các cơ sở y tế khác trong đảm bảo điều trị cho các bệnh nhân Covid-19.

Về phía Sở Y tế Quảng Ngãi, Bộ Y tế yêu cầu tập trung mọi nguồn lực để ưu tiên quản lý, điều trị và chăm sóc toàn diện cho bệnh nhân Covid-19.

{keywords}

Bệnh viện đa khoa TP. Quảng Ngãi nơi bệnh nhân 419 đang điều trị 

Theo dõi chặt diễn biến từng ca bệnh, tổ chức hội chẩn liên khoa, liên bệnh viện, thậm chí hội chẩn với Hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế khi cần thiết để lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Bệnh viện bảo đảm cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, tránh lây nhiễm cho nhân viên y tế, bệnh nhân và cộng đồng.

Tiểu Ban Điều trị yêu cầu BV đa khoa TP. Quảng Ngãi sao chụp bệnh án của bệnh nhân Covid-19 sau khi người này xuất viện, gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh để tổng hợp, phân tích, đánh giá rút kinh nghiệm.

Bệnh nhân 419 là một trong 4 bệnh nhân covid-19 trong cộng đồng được ghi nhận trong 3 ngày qua.

Giữa tháng 7 vừa qua, bệnh nhân từng đi xe khách Thanh Hường đến bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng để nuôi anh trai bị bệnh.

Sau đó bệnh nhân có trở về nhà rồi lại tiếp tục quay lại Đà Nẵng. Trong cả 2 chuyến đi, bệnh nhân đều ngồi chung với rất nhiều người.

Từ ngày 20/7, bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt, tuy nhiên đến 24/7, bệnh nhân mới được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Ngày 26/7, kết quả khẳng định bệnh nhân mắc Covid-19.

Cơ quan chức năng bước đầu xác minh có trên 120 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân 419.

Thúy Hạnh

Bệnh nhân 420 từng đi chợ đầu mối, vào TP.HCM để thăm con

Bệnh nhân 420 từng đi chợ đầu mối, vào TP.HCM để thăm con

Cả 2 bệnh nhân Covid-19 là 419 và 420 đều có lịch trình di chuyển dày đặc, tiếp xúc với nhiều người.