- Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên cả nước dự trữ thuốc, không để xảy ra thiếu thuốc và đẩy giá lên cao dịp Tết.

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa chỉ đạo các Sở Y tế, bệnh viện và các công ty nhập khẩu, sản xuất thuốc trên cả nước lên kế hoạch cung ứng, dự trữ thuốc dịp Tết, đảm bảo đủ điều trị cho nhân dân và tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc, tăng giá thuốc trong dịp này.

Ông Đỗ Văn Đông, phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược cho biết, tất cả các đơn vị trên phải sẵn sàng cung ứng đủ thuốc cho cấp cứu, phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là cúm A/H5N1, suất xuất huyết, tay chân miệng, sởi, rubella, tiêu chảy rota, các bệnh lây qua đường hô hấp, tiêu hóa và bệnh có nguy cơ bùng phát mùa Đông – Xuân.

{keywords}
Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh, doanh nghiệp dược tích trữ thuốc, không để xảy ra thiếu và đẩy giá thuốc dịp Tết

Sở Y tế 63 tỉnh, thành phải tăng cường thanh tra, kiểm tra để không xảy ra tình trạng thuốc giả, thuốc kém chất lượng lưu thông, thuốc không được phép lưu hành và các hành vi đầu cơ, tích trữ ảnh hưởng đến công tác bình ổn giá, quản lý giá thuốc.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế các tỉnh chỉ đạo tổ chức điểm trực bán thuốc 24/24h dịp Tết để phục vụ nhân dân và công bố danh sách công khai.

Cục Quản lý Dược sẽ cử cán bộ trực 24/24h dịp Tết Nguyên Đán để kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong chỉ đạo giải quyết cung ứng thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

T.Hạnh