Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận được phản ánh trên mạng xã hội ngày 29/11 về việc người dân đến xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn II. Tuy nhiên, do bị nghi nhiễm và chờ kết quả xét nghiệm PCR, Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn II yêu cầu người bệnh ở lại chờ kết quả nhưng không bố trí phòng cách li theo quy định.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xem xét, xác minh những thông tin mà người dân phản ánh. Sở Y tế kiểm tra quy trình sàng lọc, xét nghiệm Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. Xử phạt nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Bộ cũng yêu cầu sở y  tế cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh và phòng chống Covid-19. Bộ Y tế yêu cầu báo cáo gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 2/12.

Trước đó, vào trưa 29/11, tài khoản Facebook đăng tải nội dung bức xúc liên quan tới việc người nhà của chị này gặp việc bức xúc khi đến Bệnh viện Bảo Sơn II (52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) để xét nghiệm Covid-19.

Theo nội dung đăng tải, sau khi có kết quả test nhanh dương tính, người nhà của chị phải nằm trong xe cứu thương hơn 16 tiếng để chờ kết quả test RT-PCR xác định lại. Theo người này, bị cách ly trong xe cấp cứu, thời tiết đêm rất lạnh nên người nhà của chị đã phải chịu lạnh cả đêm. Đến chiều ngày hôm sau (29/11), sau khi có phản ánh thì bệnh viện mới cử người đưa bệnh nhân lên phòng cách ly.

>>> Xem thêm tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội mới nhất

Ngọc Trang - Hồng Phúc

Hà Nội tạm dừng tiêm cho trẻ em 2 lô vắc xin Pfizer được gia hạn

Hà Nội tạm dừng tiêm cho trẻ em 2 lô vắc xin Pfizer được gia hạn

Bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, khẳng định, ngành y tế TP đang tạm dừng tiêm 2 lô vắc xin Covid-19 Pfizer 124001 và 123002 cho trẻ để xin ý kiến Bộ Y tế.