Sáng nay, ông Mai Văn Mười, Phó Giám đốc Sở Y tế, Trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 tỉnh Quảng Nam, cho biết, thêm 4 ca mắc Covid-19 của tỉnh đã khỏi bệnh, xuất viện về nhà.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam công bố khỏi bệnh cho 4 bệnh nhân

Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam đã công bố xuất viện cho 4 người mắc Covid-19 gồm bệnh nhân: 644, 645 (cùng trú xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn), 859 (trú phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ) và 934 (trú khối Tân Lập, phường Tân An, TP Hội An).

Trong đó, bệnh nhân 645 là mẹ của bệnh nhân 644. Còn bệnh nhân 859 là mẹ của bệnh nhân 841 (được công bố xuất viện vào ngày 7/9).

Tất cả các ca trên đều được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả âm tính 4 lần.

Sau khi xuất viện, 4 bệnh nhân tiếp tục cách ly tại nhà và được Trung tâm y tế huyện giám sát sức khỏe. Sau khi đủ 14 ngày cách ly, những người này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm, nếu kết quả 2 lần âm tính thì mới có thể hòa nhập vào cộng đồng.

Chia sẻ khi ra viện, 2 mẹ con bệnh nhân 645 cho biết, thời điểm biết mình nhiễm Covid-19 đã rất lo lắng, tuy nhiên được sự chăm sóc và động viên từ các y bác sĩ nên cảm thấy yên tâm hơn.

“Các y bác sĩ vừa chữa bệnh vừa là người bạn động viên tinh thần cho hai mẹ con tôi trong những ngày nằm viện. Chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của các y bác sĩ đã giúp chúng tôi vượt qua cơn nguy kịch để về đoàn tụ với gia đình”, bệnh nhân 645 tâm sự.

Tỉnh Quảng Nam ghi nhận 96 ca mắc Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, tỉnh này đã công bố khỏi bệnh và cho xuất viện 69 ca mắc Covid-19.

Lê Bằng

Ba bệnh nhân Covid-19 trong một gia đình ở Hải Dương xuất viện

Ba bệnh nhân Covid-19 trong một gia đình ở Hải Dương xuất viện

Ngành y tế Hải Dương vừa điều trị khỏi cho 5 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 3 người trong một gia đình.  

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.