Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, đến 19h ngày 12/8, tại Bệnh viện Bạch Mai không ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Bệnh viện cho biết, các thông tin lan truyền cho rằng xuất hiện ca dương tính Covid-19 trong bệnh viện chỉ là tin đồn, gây hoang mang cho người dân, người bệnh, người nhà người bệnh và kể cả các nhân viên y tế.

Bệnh viện Bạch Mai khẳng định đang kiểm soát rất chặt chẽ tất cả những người ra vào bệnh viện, bao gồm: Khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và đeo khẩu trang đầy đủ...

{keywords}

Bệnh viện Bạch Mai từng phải thực hiện phong toả 2 tuần vào cuối tháng 3 vừa qua do liên quan đến các ca bệnh Covid-19. Ảnh: Trần Thường

 

Toàn bộ cán bộ nhân viên, người bệnh, người nhà người bệnh đều phải thực hiện tốt các quy định phòng dịch như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, sát khuẩn bề mặt…

Ngoài ra, những người bệnh có biểu hiện ho, sốt đang điều trị tại bệnh viện đều được làm xét nghiệm PCR với Covid 19 (làm nhiều lần) để đảm bảo không bỏ sót chẩn đoán.

Bệnh viện đã bố trí một khu riêng biệt (cạnh cổng số 2 của bệnh viện), nhằm đảm bảo các tiêu chí an toàn về phòng dịch nhằm khám sàng lọc cho các trường hợp nghi ngờ, có dấu hiệu dịch tễ...

Tất cả các khoa/phòng trong bệnh viện đều có phòng cách ly dành cho các bệnh nhân nghi ngờ trong thời gian chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, nhằm tránh tối đa việc lây nhiễm chéo trong bệnh viện.

Thời điểm cuối tháng 3 vừa qua, Bệnh viện Bạch Mai từng phải phong toả suốt 2 tuần do ghi nhận các ca mắc Covid-19 trong bệnh viện, bao gồm nhân viên y tế và nhân viên công ty phục vụ dịch vụ ăn uống Trường Sinh.

Thúy Hạnh

Người nước ngoài đầu tiên hiến huyết tương ở Việt Nam

Người nước ngoài đầu tiên hiến huyết tương ở Việt Nam

Bà Kelly Michelle Koch, 50 tuổi, quốc tịch Mỹ là người nước ngoài đầu tiên nộp đơn đăng ký xin hiến huyết tương cứu bệnh nhân Covid-19 nặng.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.