Để hạn chế tối đa những ảnh hưởng có thể lan rộng trong cộng đồng, cuối tháng 3, toàn bộ BV Bạch Mai đã được phong toả để cách ly và phải đối mặt với nhiều khó khăn thiếu hụt về nguồn lực, vật dụng y tế cũng như nhu yếu phẩm cho bệnh nhân.

Với nhiều nỗ lực từ đội ngũ y bác sĩ, tình hình đã chuyển biến tích cực khi vào ngày 12/4, BV Bạch Mai chính thức được gỡ lệnh phong toả bởi việc điều trị tại BV đã được kiểm soát tốt. Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, 679 trường hợp tại Thanh Hóa liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) có kết quả xét nghiệm âm tính. Bên cạnh đó, bệnh viện cũng sẽ hoạt động trở lại vào đầu tháng 5.

Trước đó, tiếp sức BV Bạch Mai trong giai đoạn khó khăn, công ty TCPVN - văn phòng quốc tế đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn TCP (T.C.Pharma), chủ sở hữu thương hiệu nước uống tăng lực Red Bull và Warrior đến từ Thái Lan, đã trao tặng 500 triệu cho BV để chống dịch Covid-19.

{keywords}
 Đại diện công ty TCPVN trao tặng 500 triệu đồng cho Uỷ ban Trung Ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam

Ông Nguyễn Thanh Huân - Tổng Giám đốc TCPVN cho biết: “Chúng tôi nhận thức được rằng đây là thời điểm khó khăn đối với Việt Nam và cần chia sẻ cùng cộng đồng nỗi lo lắng này khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại BV Bạch Mai những ngày qua. Công ty TCPVN kế thừa những giá trị bền vững từ tập đoàn TCP tại Thái Lan, chúng tôi sẽ tiếp tục phát huy và lan toả rộng rãi tinh thần này tại thị trường Việt Nam.”

Ở quy mô quốc tế, Tập đoàn TCP cũng thực hiện trách nhiệm xã hội của mình khi cùng đồng hành hỗ trợ Chính Phủ các nước trong khu vực trước sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, Tập đoàn TCP cùng các đối tác đã quyên góp hỗ trợ cho thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), Myanmar cũng như tài trợ 120.000 khẩu trang với công nghệ Nano Zinc Oxide và các công cụ chẩn đoán tự động tại một số bệnh viện ở Thái Lan.

Ngọc Minh