Xem video: 

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, bệnh nhân 485 tử vong lúc 19h ngày 12/8 tại Trung tâm y tế huyện Hoà Vang.

Bệnh nhân 485, 52 tuổi, sống tại phường Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng.

Nguyên nhân tử vong được xác định do mắc Covid-19 gây biến chứng viêm phổi nặng trên bệnh nhân suy thận mạn giai đoạn cuối, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

{keywords}

Bệnh nhân Covid-19 nặng đang được cấp cứu tại BV Phổi Đà Nẵng

 

Từ ngày 15/7 - 31/7, bệnh nhân điều trị tại khoa Nội Tiết niệu, Bệnh viện Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 31/7, bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được chẩn đoán mắc Covid-19, biến chứng viêm phổi nặng trên nhiều bệnh nền.

Ngày 1/8, bệnh nhân rơi vào trạng thái suy hô hấp, khó thở được chuyển lại khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng;

Lúc 19h ngày 4/8, bệnh nhân được chuyển đến Trung tâm y tế Hòa Vang tiếp tục điều trị trong tình trạng hôn mê, sốt cao, thở máy. Dù được điều trị tích cực suốt 8 ngày qua nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi.

Như vậy chỉ trong 2 tuần qua, Việt Nam đã ghi nhận 18 bệnh nhân Covid-19 tử vong, hầu hết đều là các trường hợp cao tuổi, mắc 2-4 bệnh nền. Trong đó, bệnh nhân trẻ nhất mới 33 tuổi.

Ngày 12/8, Tiểu ban Điều trị và Hội đồng chuyên môn đã họp hội chẩn trực tuyến các ca Covid-19 nặng. Theo báo cáo, hiện cả nước đang có 15 bệnh nhân rất nặng với 3-4 bệnh nền đi kèm như tim mạch, tiểu đường, suy tủy, thận nhân tạo… phải thở máy, ECMO, lọc máu, tiên lượng tử vong cao.

Các bệnh nhân nặng tập trung tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (5 ca), Bệnh viện Phổi Đà Nẵng (4 ca), Trung tâm y tế Hòa Vang (5 ca), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (1 ca).

Bộ Y tế đang tập trung mọi nguồn lực để nỗ lực cứu sống những trường hợp này, tuy nhiên tiên lượng vẫn rất khó khăn.

Thúy Hạnh 

Vì sao ngày càng nhiều người trẻ mắc Covid-19?

Vì sao ngày càng nhiều người trẻ mắc Covid-19?

Nhà dịch tễ học hàng đầu của Australia đưa ra lý giải tại sao ngày càng nhiều người trẻ nhiễm Covid-19.

 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.