Chiều 21/5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết kết quả xét nghiệm mẫu tầm soát của một người sống tại quận Phú Nhuận vào ngày 20/5 có dấu hiệu không rõ ràng. Người này được yêu cầu lấy lại mẫu kiểm tra lại.

Quận Phú Nhuận đã tổ chức điều tra dịch tễ, lấy mẫu mở rộng giám sát tại khu vực người này sinh sống tại phường 17, quận Phú Nhuận.

{keywords}
Một phần chợ Phú Nhuận bị phong tỏa sáng nay đã được tháo dỡ do ca nghi ngờ đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2

Đến trưa 21/5, kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2. Khu vực này sau đó đã được giải tỏa sau khi kết thúc việc lấy mẫu giám sát.

HCDC khuyến cáo, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, các địa phương đã chủ động triển khai ngay các biện pháp truy vết kết hợp với mở rộng giám sát xét nghiệm trong khi chờ kết quả khẳng định.

Nếu các trường hợp có kết quả âm tính, hoạt động điều tra sẽ ngưng, các khu vực liên quan sẽ được giải tỏa.

HCDC yêu cầu người dân trở về thành phố từ Hà Nội, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Bắc Giang sau kỳ nghỉ lễ nhanh chóng liên hệ y tế địa phương để thực hiện xét nghiệm giám sát. Trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm, hạn chế tiếp xúc với người khác.

Người dân thành phố cần tuân thủ các quy định của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Thành phố, các khuyến cáo của ngành y tế. Hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cần thiết. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng bệnh theo thông điệp 5K.

Người từ 8 điểm dịch buộc phải cách ly y tế khi đến TP.HCM

Người từ 8 điểm dịch buộc phải cách ly y tế khi đến TP.HCM

Người đến TP.HCM từ 8 điểm dịch mới buộc phải cách ly y tế theo quy định gồm có 2 ở TP.HCM và 6 điểm ở tỉnh Hải Dương.  

Tuấn Kiệt