Ngày 24/5, Sở Y tế TP.HCM thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận Gò Vấp. Trường hợp này là người đàn ông 63 tuổi, cư trú tại phường 8.

{keywords}
Lực lượng chức năng phong tỏa nơi ở của ca nghi nhiễm Covid-19 ở quận Gò Vấp

Ngày 19/5, ông được người nhà đưa đến phòng khám Y khoa Quang Trung, phường 14, quận Gò Vấp thăm khám với dấu hiệu sốt, ho, đau ngực khi ho, kèm mất vị giác. Kết quả chụp X-quang có hình ảnh viêm phổi và xét nghiệm kiểm tra SARS-Cov-2 lần đầu có kết quả dương tính yếu.

Mẫu xét nghiệm kiểm tra lần 2, lần 3 đã cho kết quả âm tính. Dù vậy, ngay từ thời điểm có kết quả xét nghiệm lần 1, ngành y tế đã tiến hành đầy đủ các biện pháp chống dịch khi phong tỏa khu vực bệnh nhân đang cư trú là hẻm 954 với 42 hộ dân. Tạm dừng hoạt động phòng khám Y khoa Quang Trung nơi bệnh nhân đến khám.

Ngành y tế cũng tiến hành truy vết, xác định 32 người tiếp xúc gần và đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng mở rộng xét nghiệm tại nơi ở của bệnh nhân cho 232 người. Hiện nay, tất cả các mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Tính từ ngày 18/5 đến nay, TP.HCM ghi nhận 5 ca mắc Covid-19 và 1 trường hợp dương tính nCoV (chờ Bộ Y tế công bố) là bé 18 tháng tuổi.

Trong đó có hai người làm việc cùng công ty ở quận 3 (gồm nam bệnh nhân 4514 trú tại TP Thủ Đức và nữ bệnh nhân bệnh nhân 4583 ở quận 7. Họ nhiễm biến chủng Ấn Độ B.1.617.2.

Chuỗi lây nhiễm ở quận 3 có 4 người trong một gia đình. Đó là bệnh nhân 4780 (người phụ nữ bán hàng ăn ở hẻm 287 đường Nguyễn Đình Chiểu) cùng 2 con gái và 1 cháu ngoại.

Các bệnh nhân này nhiễm biến thể Anh. Đây là chủng virus đang gây ra ổ dịch tại Đà Nẵng, Hà Nam, hiện đã lây lan ra các tỉnh khu vực miền Trung.

Bé 18 tháng dương tính nCoV liên quan chuỗi lây nhiễm ở quận 3

Bé 18 tháng dương tính nCoV liên quan chuỗi lây nhiễm ở quận 3

Bệnh nhi là cháu ngoại của bệnh nhân Covid-19 trong chuỗi lây nhiễm ba mẹ con bán hàng ăn ở quận 3, TP.HCM.

 

Tuấn Kiệt- Hồ Văn