Gosiame Thamara Sithole, 37 tuổi, đã có 2 con là cặp song sinh 6 tuổi. Ban đầu, cô nghĩ trong lần mang bầu này, cô sẽ có thêm 8 đứa con.

Nhưng khi cô sinh mổ tại Bệnh viện Pretoria ngày 7/6, cô rất ngạc nhiên khi có 10 đứa trẻ (7 trai, 3 gái) chào đời cùng một lúc.

{keywords}

Chị Sithole từng nghĩ mình chỉ mang thai 8 đứa con

Anh Teboho Tsotetsi, chồng của Sithole, chia sẻ, vợ anh đã mang thai 7 tháng 7 ngày.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc. Tôi là người dễ xúc động, tôi không thể nói nhiều”, anh Tsotetsi tâm sự.

Sithole, sống ở thành phố Ekurhuleni, khẳng định việc mang thai của cô là tự nhiên, không có sự can thiệp của y khoa như một số ca sinh nhiều con khác.

Nếu được xác nhận, đây sẽ là ca sinh 10 đầu tiên trên thế giới. Kỷ lục đẻ nhiều con nhất trước đó thuộc về chị Halima Cisse, người Mali, được cho đã sinh 8 trẻ vào tháng trước.

“Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness biết được tin chị Gosiame Thamara Sithole đã sinh 10 em bé. Chúng tôi gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến gia đình”, phát ngôn viên của tổ chức Guinness nói.

“Tại thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa xác minh thông tin vì sức khỏe của cả mẹ và các bé là ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi cùng với một nhà tư vấn chuyên môn sẽ xem xét vấn đề này”.

{keywords}

Người mẹ trẻ khẳng định việc mang thai là tự nhiên, không có sự can thiệp của y khoa

Sithole đã khoe chiếc bụng bầu khổng lồ của mình vào tháng trước trong một buổi chụp ảnh với chồng khi cô vẫn nghĩ mình chỉ sinh tám. Thậm chí trước đó, kết quả siêu âm cho thấy, cô chỉ mang bầu 6 em bé.

“Chúa đã làm nên một điều kỳ diệu và các con của tôi ở trong bụng mẹ mà không có bất kỳ biến chứng nào”, Sithole nói về thời gian mang thai.

“Tôi chỉ cầu nguyện Chúa giúp tôi sinh ra tất cả các con khỏe mạnh”, cô tâm sự.

An Yên (Theo NY Post)

Người phụ nữ Thanh Hoá 61 tuổi sinh con trai khoẻ mạnh

Người phụ nữ Thanh Hoá 61 tuổi sinh con trai khoẻ mạnh

Bà Lâm mang thai ở tuổi xưa nay hiếm và hạ sinh con trai nặng 2,2kg khi đã bước sang tuổi 61.