Xem video:

Thứ trưởng Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, bệnh nhân 456, 55 tuổi tử vong lúc 12h trưa nay. Bệnh nhân có địa chỉ Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Nguyên nhân tử vong được xác định viêm phổi do Covid-19 gây biến chứng suy hô hấp cấp nặng (Hội chứng ARDS), suy đa tạng, xuất huyết tiêu hoá trên bệnh nhân có tiền sử tăng huyết áp.

{keywords}

Ngày 28/7, bệnh nhân nhập viện Bệnh viện đa khoa Hoàn Mỹ - Đà Nẵng do nghi nhiễm Covid-19, được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ngày hôm sau, bệnh nhân có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 30/7, bệnh nhân tiến triển suy hô hấp cấp nặng và được chuyển đến Bệnh viện da khoa Trung ương Huế.

Ngày 6/8, bệnh nhân xuất huyết khối tĩnh mạch đùi trái, được PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội cùng ekip can thiệp di chuyển huyết khối tắc động mạch phổi.

Tuy nhiên sau phẫu thuật, bệnh nhân tiếp tục xấu đi, được đặt nội khí quản thở máy, lọc máu liên tục và đặt ECMO (tim phổi nhân tạọ) vào buổi chiều 7/8.

Ngày 9/8, bệnh nhân xuất hiện tụt huyết áp nặng, xuất huyết tiêu hoá, ngừng hô hấp tuần hoàn và tử vong vào trưa nay.

Như vậy đến từ ngày 31/7 đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 11 bệnh nhân Covid-19 tử vong. Đây đều là những bệnh nhân cao tuổi, có sẵn bệnh lý nền, bao gồm: Bệnh nhân 426, 428, 429, 437, 475, 496, 499, 524, 651, 718 và 456.

Thúy Hạnh

Những triệu chứng vô tình bị bỏ qua của bệnh nhân Covid-19

Những triệu chứng vô tình bị bỏ qua của bệnh nhân Covid-19

Ngay cả các bác sĩ cũng dễ bỏ qua các triệu chứng khó đoán của virus nCoV như sổ mũi giống dị ứng hay đau nhức chân tay. 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.