Sáng 14/6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở ngành, quận huyện và TP Thủ Đức để bàn phương án quyết định có tiếp tục giãn cách xã hội tại TP.HCM hay không.

Cuộc họp có sự góp mặt của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Văn Nên, ông Phan Văn Mãi, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM.

{keywords}

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh

Tại cuộc họp trực tuyến, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đề cập đến chuỗi lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới từ ngày 11 tới 13/6 với 55 trường hợp dương tính là nhân viên bệnh viện thuộc 13 khoa phòng, bộ phận.

Theo ông Bỉnh, xét nghiệm cho thấy lượng virus trong cơ thể các ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới rất thấp. Đây là các nhân viên đã được tiêm 2 mũi vắc xin trước đó.

"Đây là tín hiệu tốt, qua đó thấy được hiệu quả của việc tiêm vắc xin", ông Nguyễn Tấn Bỉnh nói.

Người đứng đầu ngành Y tế TP cho biết ổ dịch lây nhiễm trong nhân viên bệnh viện, chủ yếu thuộc phòng công nghệ thông tin, phòng chỉ đạo tuyến, phòng hành chính quản trị và các phòng chức năng khác, trong đó có 1 nhân viên sống trong ổ dịch khu dân cư Ehome 3.

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, ngành y tế phát hiện thêm 1 nhân viên Khoa Vi sinh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (vợ của nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới), từ đó lây thêm cho 1 đồng nghiệp cùng khoa. Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế còn lại và đã có kết quả âm tính.

Hồ Văn - Tuấn Kiệt

Lý do 22 nhân viên Bệnh nhiệt đới TP.HCM tiêm 2 mũi vắc xin vẫn mắc Covid-19

Lý do 22 nhân viên Bệnh nhiệt đới TP.HCM tiêm 2 mũi vắc xin vẫn mắc Covid-19

22 nhân viên tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng vẫn mắc Covid-19 khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.