Sử dụng thuốc giảm đau để giảm đau bụng trong kỳ kinh có thể mang đến những tác dụng tạm thời nhưng về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Trước hết cần phải biết nguyên nhân gây đau bụng trong kỳ kinh chủ yếu là do sự ngưng cung cấp oxy tạm thời cho tử cung, các cơ trong tử cung bị co lại đột ngột dẫn đến việc chèn ép các mạch máu xung quanh.

Có nhiều loại thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs). Những thuốc này được cho là tạm dừng sản sinh prostaglandin, một loại hormon quan trọng sản sinh trong kỳ kinh có thể gây co rút. Loại hormon này giúp thực hiện nhiều chức năng trong cơ thể. Vì vậy ức chế chúng thường xuyên có thể gây ra nhiều bệnh.

Nhược điểm của thuốc giảm đau

Thuốc giảm đau có rất nhiều tác dụng phụ như gây tổn thương gan, rối loạn kỳ kinh, tiêu chảy, buồn nôn, các vấn đề dạ dày. Một số thuốc giảm đau có thể khiến cơn đau trở nên tồi tệ nếu không được chẩn đoán thích hợp. Nếu dùng thuốc giảm đau thường xuyên bạn có thể trở nên nghiện thuốc. Một trong những vấn đề nghiêm trọng phụ nữ có thể gặp phải khi dùng thuốc giảm đau thường xuyên là bệnh Alzheimer.

{keywords}

Do vậy hãy sử dụng những cách an toàn hơn để giảm đau như những cách dưới đây:

Chuyển sang chế độ ăn ít chất béo

Chế độ ăn ít chất béo không chỉ giúp duy trì sức khỏe tổng thể mà còn giúp giảm đau trong chu kỳ kinh nguyệt.

Tăng cường các chế phẩm bổ sung

Nghiên cứu chỉ ra rằng cách tự nhiên để giảm đau là bổ sung các loại vitamin như B1, D3 và magiê.

Làm ấm vùng bụng

Đây là một cách hiệu quả để giảm đau bụng kinh. Đặt một túi chườm nóng lên bụng hoặc đặt dưới thắt lưng sẽ giúp bạn dễ chịu hơn.

Tập kéo giãn

Một số bài tập yoga và tập kéo giãn giúp giảm đau tốt.

Mát xa với tinh dầu

Các loại tinh dầu như dầu oải hương, dầu cây bách có tác dụng giảm đau.

Dùng trà thảo mộc

Các loại trà thảo mộc như trà gừng, trà quế có thể làm dịu cảm giác đau.

Tuy nhiên, nếu tất cả những cách trên không giúp cho tình trạng của bạn được cải thiện hơn. Bạn có thể cần đi khám vì một số tình trạng bất thường như u xơ, lạc nội mạc tử cung, bệnh viêm khung chậu có thể gây đau đớn trong kỳ kinh.

Bỏ túi bí quyết giảm đau bụng kinh thật dễ dàng

Bỏ túi bí quyết giảm đau bụng kinh thật dễ dàng

Với những cách đơn giản dưới đây, bạn sẽ ngăn ngừa tình trạng đau bụng kinh một cách hữu hiệu.

Viêm phổi, u màng não, bác sĩ “phán”... đau bụng

Viêm phổi, u màng não, bác sĩ “phán”... đau bụng

Trên bàn thờ cạnh cửa sổ, chiếc lư hương đã đầy ú những cần hương cháy hết. Thắp một nén hương cho đứa con chết oan uổng, anh Tình (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) ngẹn giọng không thể thốt nên lời.

Vì sao phụ nữ thường đau bụng dưới khi yêu?

Vì sao phụ nữ thường đau bụng dưới khi yêu?

Sau lần quan hệ đầu đến nay đã hơn một năm, nhưng thỉnh thoảng tôi vẫn bị đau bụng dưới khi đang gần gũi chồng khiến cả hai không thoải mái. Tôi bị làm sao và làm sao để chấm dứt tình trạng này?

(Theo SK&ĐS)