- Bệnh chàm không gây nguy hiểm cho tính mạng của người mắc bệnh. Tuy nhiên, sẽ làm cho người bệnh có cảm giác đau, rát, khó chịu ở vùng da thương tổn. Có nhiều cách chữa bệnh chàm trong đó cách chữa bệnh chàm bằng thuốc nam khá an toàn và hiệu quả.

Điều trị bệnh chàm bằng lá sim

dieu tri cham bang la sim

Bởi vị đắng của mình nên lá sim có nhiều tác dụng tốt trong việc kháng viêm và khử trùng cho các vết thương trên da. Rất nhiều người đã sử dụng lá sim như một kinh nghiệm dân gian để hạn chế bệnh chàm.

Về cách làm: Lá sim rửa sạch và sắc lên cùng nước cho tới khi sánh lại thành dạng cao. Sử dụng để bôi lên vết thương hằng ngày như thuốc thông thường và để khô tự nhiên. Với cách làm này sẽ làm giảm các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng và lành tính.

Điều trị bệnh chàm bằng lá ổi

dieu tri benh cham bang la oi

Lá ổi được chứng minh trong thành phần có nhiều tác dụng chữa trị các bệnh khác nhau, đặc biệt là bệnh ngoài da như bệnh chàm. Đây là vị thuốc có tính ấm và vị chát có hiệu quả tốt trong việc giải độc, hút độc và cầm máu. Hay dùng chỉ định trong một số bệnh viêm da cơ địa, bệnh chàm, bệnh viêm nhiễm ngoài da, chữa tiêu chảy, các loại viêm nhiễm,...

Về cách làm: Lá ổi rửa sạch, đun sôi rồi đổ ra chậu nhỏ và chờ nước nguội bớt sau đó dùng nước ổingâm cho vùng da bị chàm. Kết hợp trong khi ngâm có thể dùng bã lá ổi chà nhẹ nhàng lên những vùng da. Ngâm 15 - 20 phút rồi lau khô bằng khăn mềm và sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh. Thực hiện theo cách này trung bình ngày một lần, tốt hơn là nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ cho kết quả tốt nhất.

Điều trị bệnh chàm bằng lá trà xanh

dieu tri benh cham bang tra xanh

Từ trước đến nay trà xanh nổi tiếng với nhiều công dụng về làm đẹp cho các chị em phụ nữ nhưng ít ai biết rằng trong điều trị bệnh chàm nó có công dụng rất tốt để chữa bệnh ngoài da an toàn và hiệu quả. Đây là một vị thuốc dân gian có chứa chất kháng khuẩn, chống oxy hoá.

Về cách làm: Chỉ cần lấy 100g lá trà xanh đem nấu nước sôi khoảng 10 phút thì chắt ra chậu chờ nguội bớt hoặc pha với một chút nước cho hơi ấm rồi dùng để ngâm cho vùng da bị chàm. Trong khi ngâm nên lấy tay chà nhẹ nhàng lên vùng da để nước trà xanh ngấm vào trong nhưng chú ý đừng chà xát mạnh làm xước vết chàm sẽ gây viêm nhiễm.

Thường xuyên vệ sinh sạch sẽ cho da, kiên trì thực hiện tốt các biện pháp chữa trị và phòng ngừa sẽ giúp bạn sớm khắc phục có hiệu quả bệnh chàm và ngăn chặn tình trạng bệnh tái phát.

Ngoài ra còn có nhiều bài thuốc dân gian kết hợp nhiều loại cây mang lại hiểu quả nhanh chóng và dứt điểm cho căn bệnh. Như dây cóc, vỏ trái bàng tươi, trái cau ăn trầu, vỏ lá cây sầu đâu. Cho hỗn hợp 4 loại trên vào nồi sắp nước đun lên 30 phút và dùng để ngâm.

Có rất nhiều loại thuốc quý là những cây vô cùng gần gũi với chúng ta có tác dụng tốt trong quá trình điều trị bệnh chàm mà mọi người nên biết. Ngoài sự lành tính mà những cây thuốc mang lại, chúng còn mang đến những hiệu quả bất ngờ cho những ai đang mắc căn bệnh chàm.

Nguyễn Thu Hiền