Nạn nhân là ông P.H.Đ. (SN 1944) và con gái là chị P.T.H. (SN 1974) cùng trú tại thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.

Lúc 8h30 ngày 17/11, trong khi đang làm vườn, ông Đ. thấy có nhóm người đi xe từ trong rừng ra hô ong cắn nên chạy ra giúp đỡ. Tuy nhiên, lúc ra giúp thì ông bị đàn ong cắn rất nhiều ở vùng đầu cổ và toàn thân.

Con gái bác thấy vậy chạy ra giúp thì cũng bị đàn ong tấn công. Các nạn nhân choáng váng, tức ngực và khó thở và lập tức được người nhà đưa đến viện để cấp cứu.

{keywords}
Nạn nhân bị ong đốt nhiều nốt trên cơ thể

Lúc nhập viện, ông Đ. trong tình trạng với nhiều nốt sưng tấy, mạch nhanh, huyết áp tăng, phù toàn thân hơn 300 nốt trên khắp cơ thể (50 nốt vào vùng đầu, cổ và hơn 200 nốt vào lưng, tay, toàn thân). Còn chị H. bị sốc phản vệ, khó thở, huyết áp tụt do bị đốt 150 nốt.

Ngay lập tức, bác sĩ tiêm thuốc giảm đau, theo dõi chống sốc và dị ứng. Đến hiện tại 2 bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, nhưng vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Bác sĩ CKI. Ngô Quang Kiên - Trưởng khoa Nội Nhi, Bệnh viện Đa Khoa An Phát cho biết, vết đốt của ong rừng cắn có thể gây suy thận, tán huyết, suy hô hấp, suy đa tạng.

Đặc biệt, ong rừng đốt có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây sốc phản vệ dẫn tới tử vong. Do đó, khi người dân bị ong đốt cần nhanh chóng đến bệnh viện khám và điều trị kịp thời.

16 học sinh bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu

16 học sinh bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu

Ném đá lên tổ ong trong sân trường, 16 em học sinh ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) bị ong đốt phải đi cấp cứu

Phạm Tâm