Bệnh suy tim là căn bệnh phổ biến trong cuộc sống hiện đại nhiều áp lực, tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ các nguyên nhân, triệu chứng và tác hại của nó. Rất nhiều người đã bỏ qua các dấu hiệu ban đầu và chỉ phát hiện ra bệnh khi đã có biến chứng hoặc có dấu hiệu nguy hiểm đến tính mạng.

Vậy bệnh suy tim là gì?

Đây là một bệnh nghiêm trọng nhưng điều này không có nghĩa là tim sẽ ngừng hoạt động khi bệnh nhân mắc phải bệnh này. Bệnh vẫn có thể được điều trị và bệnh nhân vẫn có thể sống khỏe mạnh nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

Triệu chứng và nguyên nhân

Bệnh suy tim có thể nhận thấy qua một số triệu chứng như: Gặp các vấn đề về thở, ho liên tục và khó thở, tim đập nhanh, mệt mỏi, sưng tấy mắt cá chân, lòng bàn chân hay đầu gối.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh suy tim, nhưng người có tiền sử mắc các bệnh về tim mạch có nguy cơ bị suy tim khá ca. Biến chứng từ tiểu đường hay huyết áp cao, nghiện rượu và các chất kích thích, HIV/AIDS hay rối loạn tuyến giáp cũng sẽ dẫn đến căn bệnh này.

Tuy nhiên, để tìm ra nguyên nhân chính xác nhân, cần phải đến xét nghiệm và gặp các bác sĩ chuyên khoa.

Một số hướng điều trị

Các bệnh nhân phải sử dụng thuốc để giảm áp lực cho tim, giúp tim có khả năng bơm máu tốt hơn và tránh những cơn đau tim bùng phát. Khi bệnh có những chuyển biến xấu, bệnh nhân sẽ được tiến hành phẫu thuật.

Người mắc bệnh này nhất định phải đến gặp bác sĩ để được tư vấn chính xác nhiều vấn đề liên quan mật thiết đến các hoạt động thường ngày có ảnh hưởng đến tim mạch. Tập thể dục ra sao, không nên làm những việc gì, sử dụng những thực phẩm nào… là những yếu tố cần được quan tâm hàng đầu.

Ngoài ra, người mang bệnh suy tim cần tiêm vắc xin phòng cảm cúm và viêm phổi, cũng như cần quan tâm một cách toàn diện đến các vấn đề khác về sức khỏe.

5 điều không ngờ gây hại cho tim

5 điều không ngờ gây hại cho tim

Trái tim là cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể. Một số thói quen phổ biến lại gây tổn thương trái tim một cách không ngờ.

Can thiệp vàng cứu người bị đâm 8 nhát dao thủng tim

Can thiệp vàng cứu người bị đâm 8 nhát dao thủng tim

Nam bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hôn mê, thở máy qua nội khí quản. Người này bị 8 vết thương do dao gây ra.

Thoát nguy cơ đột tử nhờ thay van tim không phẫu thuật

Thoát nguy cơ đột tử nhờ thay van tim không phẫu thuật

Được điều trị bằng phương pháp thay van động mạch chủ qua da (TAVI) - một trong những kỹ thuật thay van tim hiện đại và phức tạp nhất thế giới, ông Ngự không còn những cơn đau ngực, khó thở, thoát nguy cơ đột tử do suy tim.

Bác sĩ cho ngưng tim bé trai lấy kim khâu nằm trong tim 2 tháng

Bác sĩ cho ngưng tim bé trai lấy kim khâu nằm trong tim 2 tháng

Do cây kim nằm trong tim suốt 2 tháng nên bé trai 13 thường xuyên đau ngực, khó thở. Các bác sĩ đã cho ngưng tim để lấy kim khâu ra ngoài.

Hy hữu: Người bệnh không có vết thương hở nhưng lại vỡ tim

Hy hữu: Người bệnh không có vết thương hở nhưng lại vỡ tim

Thấy màng ngoài tim bệnh nhân căng phồng, áp lực cao, bác sĩ đã xẻ màng tim để giải áp thì máu phụt thành dòng bởi vết rách buồng tim dài 3 cm.

Truyền hình VNN