- Nhiều phụ huynh lo lắng về việc một phòng khám tư nhân tại huyện Khoái Châu (tỉnh Hưng Yên) đã cắt bao quy đầu dẫn đến việc nghi hơn 80 cháu bị sùi mào gà và đang được điều trị ở Hà Nội.

Theo tìm hiểu, có khoảng gần 80 bệnh nhân là trẻ em ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên được phụ huynh đưa tới BV Da liễu TƯ (Hà Nội) khám và điều trị bệnh sùi mào gà.

Nguyên nhân gây lây nhiễm bệnh ban đầu được cho là do các bé cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên.

{keywords}

Một số người nhà bệnh nhân cho biết, gần 80 trẻ em này sau khi được khám và tư vấn cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân ở huyện Khoái Châu với giá 3 triệu đồng/đốt. Có bé phải đốt đến lần thứ 12.

Sau khi cắt bao quy đầu tại phòng khám tư này thì gần 80 cháu bé có hiện tượng mẩn ngứa, sưng tấy. Thấy hiện tượng lạ người nhà các bé rất lo lắng nên đã đưa các bé lên bệnh viện Da liễu TƯ để khám và phát hiện các cháu bé đã bị sùi mào gà.

Khó chữa vì trẻ chưa biết hợp tác điều trị

PGS.TS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc BV Da liễu TƯ cho hay, thông tin viêm nhiễm do đi chít hẹp bao quy đầu tại Hưng Yên chỉ là thông tin bên ngoài. Trên thực tế bệnh viện tiếp nhận bệnh lý có sự gia tăng bệnh sùi mào gà điều trị tại bệnh viện.

“Trong vòng hai tháng từ 1/5 - 30/6, có 1.316 ca nhập viện điều trị sùi mào gà tại BV, trong đó có 41 ca là trẻ em. Riêng Hưng Yên có 82 trường hợp mắc bệnh sùi mào gà trong đó có 23 ca mắc là trẻ nhỏ”, bác sĩ Doanh nói.

Theo bác sĩ Danh bệnh sùi mào gà là do vi rút HPV gây ra, bệnh hiện nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Việc điều trị bệnh sùi mào gà có thể tái phát nhiều lần. Riêng đối với trẻ nhỏ điều trị sùi mào gà gặp phải những khó khăn nhất định do trẻ chưa biết hợp tác điều trị.

Có khoảng 100 tuyp vi rút HPV trong đó có khoảng 20-30 tuyp có thể gây ra bệnh sùi mào gà. Hiện nay việc điều trị cho trẻ nhỏ chủ yếu là bôi và điều trị tại chỗ. Điều trị can thiệp gây mê, gây tê sẽ sẽ khó hợp tác hơn.

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà ở trẻ nhỏ là do tiếp xúc trực tiếp với vi rút. Trẻ nhỏ có thể đi chít hẹp bao quy đầu do dùng chung dụng cụ không được vô khuẩn. Hoặc có thể lây từ bố mẹ bị mắc nhưng sinh hoạt không biết các bảo vệ cho con.

Khi trẻ có những vết phồng rộp bộ phận sinh dục, hay có những bất thường ở cơ quan sinh dục cần phải đưa trẻ đi khám sớm.

Ngày 13/7, BV Da liễu TƯ đã có công văn khẩn gửi Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) báo cáo về tình trạng mắc bệnh sùi mào gà trẻ nhỏ tại huyện Khoái Châu, Hưng Yên.

Bệnh sùi mào gà ở nữ nguy hiểm cỡ nào?

Bệnh sùi mào gà ở nữ nguy hiểm cỡ nào?

Theo BS Nguyễn Thị Lan Hương - chuyên khoa phụ sản phòng khám 36 Ngô Quyền-HN, chị em mắc bệnh sùi mào gà có thể đối mặt với nguy cơ sùi mào gà phát triển với kích thước lớn gây nên tình trạng, viêm loét, bốc mùi hôi thối...

Mắc sùi mào gà vì nghĩ ô sin 'an toàn'

Mắc sùi mào gà vì nghĩ ô sin 'an toàn'

Mỗi lần vợ đi vắng, ông lại "tòm tem" với người giúp việc. Đến khi ông phát hiện mình bị sùi mào gà mới biết "ô sin chẳng chung tình và an toàn như mình nghĩ".

Bị giang mai, sùi mào gà từ quần áo si đa?

Bị giang mai, sùi mào gà từ quần áo si đa?

Bệnh nhân nữ 28 tuổi, chưa có gia đình, chưa quan hệ tình dục nhưng vẫn bị mắc bệnh sùi mào gà. Qua trao đổi, bệnh nhân cho biết, sở thích của mình là sử dụng đồ si đa.

  Nhị Tiến