Dưới đây là một vài lý do có thể dẫn đến bệnh tiểu đường mà bạn có thể không biết.

Không uống cà phê

 

Một nghiên cứu mới đây của Trường Harvard TH Chan đã phát hiện ra rằng những người uống cà phê thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường ít hơn 33%. Điều này là do các thành phần nhất định của cà phê có thể làm giảm sự đề kháng insulin trong cơ thể.

Thiếu probiotic trong chế độ ăn kiêng

 

Probiotic là chất dinh dưỡng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn lành mạnh trong cơ thể và được tìm thấy trong các loại thực phẩm như sữa đông và sữa chua. Sự thiếu hụt probiotic trong chế độ ăn uống có thể gây viêm ở ruột, do đó gây ra sự đề kháng insulin, cuối cùng dẫn đến bệnh tiểu đường.

Ăn đồ ăn đựng trong hộp nhựa

 

Ăn và uống đồ uống từ bình nhựa cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường vì một số hóa chất dùng để sản xuất hộp đựng này có thể gây ra sự đề kháng insulin và tăng huyết áp, do đó dẫn đến bệnh tiểu đường.

Thiếu ánh sáng mặt trời

 

Nếu bạn là người sống ở một đất nước lạnh hoặc không rời khỏi nhà nhiều để tiếp xúc ánh sáng mặt trời, bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, vì thiếu ánh nắng mặt trời có thể gây ra thiếu hụt vitamin D, cũng là yếu tố dẫn đến bệnh tiểu đường.

Công việc ăn phòng

 

Nếu bạn có một công việc đòi hỏi phải ngồi hàng giờ, hoặc nếu bạn không đam mê các hoạt động thể thao, nó có thể dẫn đến sự tích tụ mỡ bụng và mỡ bụng cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến cho bệnh tiểu đường.

Bỏ qua bữa ăn sáng

 

Nếu bạn có một cuộc sống bận rộn và bỏ qua bữa ăn sáng thường xuyên, bạn có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường týp 2 cao hơn. Vì đói trong một thời gian dài vào buổi sáng có thể làm gián đoạn lượng insulin trong cơ thể bạn.

Mất nước

 

Nếu bạn là người không có thói quen uống đủ nước, cơ thể bạn sẽ bị mất nước. Mất nước làm tăng đường huyết, trong đó hàm lượng đường trong cơ thể của bạn trở cao hơn, do đó gây ra bệnh tiểu đường.

Một số loại nước hoa

 

Nếu bạn là người sử dụng nước hoa hay dùng nhiều nước hoa xịt phòng thì bạn có thể có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Các sản phẩm này chứa một số hóa chất gây rối loạn cân bằng insulin và gây ra bệnh tiểu đường.

Thịt bẩn

 

Một số loại thịt đỏ mà bạn ăn có thể chứa thuốc trừ sâu và các hóa chất khác được sử dụng để làm sạch thịt. Các chất này gây tăng đường huyết, cuối cùng dẫn đến bệnh tiểu đường.

5 cách sơ cứu người tiểu đường bị đột quỵ tại nhà

5 cách sơ cứu người tiểu đường bị đột quỵ tại nhà

Các gia đình có người thân bị đái tháo đường nắm vững các dấu hiệu sớm phát hiện đột quỵ và 1 số kỹ năng sơ cứu cơ bản là vô cùng cần thiết.

Bệnh tiểu đường nên ăn gì?

Bệnh tiểu đường nên ăn gì?

Khi biết được các thực phẩm nên ăn và những loại cần phải kiêng, người bệnh tiểu đường sẽ dễ dàng hơn trong việc phòng ngừa, điều trị các biến chứng, kiểm soát đường huyết.

Cảnh giác khi người tiểu đường bị bủn rủn, vã mồ hôi

Cảnh giác khi người tiểu đường bị bủn rủn, vã mồ hôi

Trung bình người tiểu đường vã mồ hôi, bủn rủn chân tay 3000 lần trong suốt quá trình mắc bệnh. Đây là tình trạng cấp tính, nếu không điều trị kịp người bệnh đối mặt với nguy cơ co giật, hôn mê sâu, mất ý thức, thậm chí tử vong.

5 cách giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

5 cách giúp kiểm soát bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh đang ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, ước tính đến năm 2025 sẽ có thêm 30 triệu người mắc bệnh.

Mẹo kiểm tra biến chứng bàn chân tiểu đường tại nhà

Mẹo kiểm tra biến chứng bàn chân tiểu đường tại nhà

Biến chứng bàn chân do tiểu đường có biểu hiện sớm nhất là tê bì chân tay. Tuy nhiên, theo TS. Gerry Gayman, người bệnh chỉ mất 6 giây mỗi ngày để có thể phát hiện sớm biến chứng này tại nhà trước khi có cảm giác tê bì.

Cái chết không báo trước của những bệnh nhân tiểu đường

Cái chết không báo trước của những bệnh nhân tiểu đường

Bệnh đái tháo đường (tiểu đường) ban đầu bệnh có diễn biến âm thầm nhưng khi nặng lại nhanh chóng gây ra nhiều biến chứng nặng nề như: mù lòa, cắt cụt chi, suy thận, tai biến mạch máu não và bệnh lý tim mạch…

Đang khỏe mạnh sao vẫn mắc tiểu đường, mỡ máu?

Đang khỏe mạnh sao vẫn mắc tiểu đường, mỡ máu?

Không có biểu hiện bất thường nào, vẫn ăn uống, đi lại và làm việc bình thường, nhiều người bỗng ‘ngã ngửa’ khi phát hiện mình mắc các bệnh rối loạn chuyển hóa mạn tính như tiểu đường mỡ máu khi kiểm tra sức khỏe định kì.

Theo VOV