Loại rau này cũng là vị thuốc thường dùng trong y học dân gian với công dụng chữa nhiều loại bệnh phổ biến.

 

Phòng khám dùng kết quả ung thư giả hù dọa, móc tiền bệnh nhân

Người phụ nữ đột nhiên đau đầu suýt tử vong vì căn bệnh dễ mắc vào mùa đông

 

Lương y Vũ Quốc Trung, Hội Đông Y Hà Nội cho biết, mồng tơi có vị ngọt, chua, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, hóa tràng, lương huyết, giải độc, chữa được nhiều bệnh.

Tăng cường sinh lý cho nam giới

Trong Đông y, rau mồng tơi có vị chua tính hàn, tốt cho tâm, can, tỳ, đại tràng, tiểu tràng. Loại rau này tốt cho việc lưu thông khí huyết đưa máu tới bộ phận sinh dục và tăng cường sinh lý hiệu quả.

Bài thuốc như sau: Rau mồng tơi, rau ngót, rau má. Mỗi thứ một nắm, 1 bộ lòng gà hay vịt, đủ cho một người lớn ăn 1 bữa, nấu canh, ăn vã hoặc ăn với cơm. Tuần ăn vài lần. Nếu uống kèm nước cơm rượu hiệu quả càng lớn.

{keywords}

Rau mồng tơi có tác dụng thanh nhiệt, hóa tràng, lương huyết, giải độc, có công dụng chữa nhiều bệnh.

Chữa mộng tinh

Bài thuốc chữa mộng tinh bao gồm: Rau mồng tơi, đậu nành, lạc. Mỗi thứ một nắm nấu với 1-2kg xương lợn (xương ống tốt hơn). Hầm kỹ xương lợn trong nồi áp suất rồi mới cho đậu lạc vào, cuối cùng cho rau mồng tơi nấu thêm 10 phút. Có thể cho thêm tiêu bột, nước tương, nước mắm. Ăn nóng, ăn xong uống nước nóng.

Giảm mệt mỏi sau khi quan hệ

Cách dùng làm thuốc như sau: mồng tơi hầm với bầu dục lợn hoặc hầm với xương ống lợn.

Thanh nhiệt, giải độc, chữa táo bón

Rau mồng tơi 500g, cho mắm, muối, tương, giấm nấu thành canh ăn với cơm hằng ngày. Sử dụng vài ngày là đại tiện sẽ thông, không còn táo bón.

Giúp đẹp da

Lá mồng tơi có tác dụng dưỡng da. Ăn rau mồng tơi giúp lưu thông khí huyết, nhuận tràng, giúp da mịn màng, tươi trẻ. Để dưỡng da, làm mờ nếp nhăn trên mặt, chống thô ráp có thể lấy vài lá mồng tơi non giã lấy nước cốt, cho vài hạt muối, thoa đều lên mặt vài lần trước khi đi ngủ.

Chữa khí hư, suy nhược

Gà ác 1 con, lá mồng tơi 1 nắm, đậu đen 1 nắm, ninh nhừ ăn nóng cả nước và cái, tuần 1 - 2 lần. Khi thấy có kết quả, cho thêm 1 nắm đậu nành, 2 nắm lạc. Món này giúp phụ nữ bồi dưỡng sau sinh và giúp da hồng hào, tóc đen mượt. Người bị đau dạ dày, ợ chua ăn cũng tốt.

Trị vết thương, trị đau nhức xương khớp

Nước cốt từ rau mồng tơi có thể làm mau lành vết bỏng, hầm mồng tơi với chân giò, thêm chút rượu để ăn hằng ngày, giúp trị đau nhức xương khớp.

Lương y Vũ Quốc Trung lưu ý, rau mồng tơi tính mát lạnh nên dùng cẩn thận với người hay bị lạnh bụng đi ngoài. Tốt nhất, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy thì không nên ăn rau mồng tơi.

(Theo Dân Việt)

Tính cách quyết định khả năng làm 'chuyện ấy' của đàn ông như thế nào?

Tính cách quyết định khả năng làm 'chuyện ấy' của đàn ông như thế nào?

Theo nghiên cứu, nam giới có tính cách hướng ngoại, tốt bụng và điềm tĩnh có tần suất và hiệu quả quan hệ tình dục cao hơn.

10 thói xấu giết chết ham muốn tình dục, các cặp đôi cần tránh

10 thói xấu giết chết ham muốn tình dục, các cặp đôi cần tránh

Dù bạn đang trong mối quan hệ tạm thời hay với người bạn đời của mình, tuyệt đối không mang 10 thói xấu này "lên giường".

Dấu hiệu lão hóa qua những thay đổi lạ của 'cậu nhỏ' đấng mày râu cần biết

Dấu hiệu lão hóa qua những thay đổi lạ của 'cậu nhỏ' đấng mày râu cần biết

Từ khi vươn vai lớn dậy rồi chinh chiến tung hoành ngang dọc, “cậu nhỏ” trải qua những bước thay đổi.