- Không chỉ ở người lớn, trẻ em là đối tượng rất dễ mắc các chứng bệnh về hệ tiêu hóa bởi hệ tiêu hóa của bé chưa thực sự hoàn thiện. một trong các bệnh trẻ thường gặp là bệnh táo bón.

Những cách trị táo bón 'sai bét' nhiều người tưởng đúng
Bài thuốc trị táo bón mạn tính

Chắc hẳn khi trẻ bị táo bón, các bậc cha mẹ đều rất lo lắng, câu hỏi luôn quanh quẩn trong đầu họ là nguyên nhân trẻ mắc táo bón là gì? Và cách điều trị như thế nào cho hiệu quả nhất?

 

Nguyên nhân khiến bé bị táo bón

Có rất nhiều lý do khiến trẻ của bạn bị táo bón ở trong một thời điểm nào đó, không cố định, và có thể bị nhiều lần, nhiều ngày. Một trong các nguyên nhân dẫn đến điều đó thì phải nhắc tới các thủ phạm bao gồm căng thẳng, thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống của trẻ, trẻ lười uống nước, ít vận động, lười tập thể dục, và một số rối loạn sức khỏe khác.

Táo bón có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho trẻ, nhưng nếu cứ để tình trạng tiếp tục dai dẳng trong thời gian dài, thì nó sẽ gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe khá nghiêm trọng của trẻ. Bởi vậy ngay từ khi trẻ chớm có các dấu hiệu bị táo bón, hãy tích cực áp dụng các biện pháp khắc phục tại nhà, xử lý táo bón ở trẻ.

nguyen nhan gay tao bon o tre 

Biện pháp tự nhiên khắc phục táo bón cho trẻ tại nhà hiệu quả

Một trong những nguyên nhân chính gây ra táo bón ở trẻ chính là lượng nước trong cơ thể trẻ quá ít. Vì vậy, cha mẹ bé nên tích cực cho con uống nhiều nước mỗi ngày. Hãy bắt đầu ngày mới cho trẻ bằng một cốc nước sau khi thức dậy sẽ giúp rất nhiều để chữa và hạn chế triệu chứng táo bón.

Cho bé uống hai muỗng canh đường trong đêm trước khi đi ngủ. Hoặc nếu trẻ thích thì cũng có thể uống kèm chúng với sữa. Và kết quả không ngờ vào buổi sáng hôm sau.

Các loại trái cây như đu đủ chín, chuối chín cực kỳ hiệu quả trong việc chữa táo bón. Cha mẹ bé nên cho trẻ ăn những loại hoa quả đó hàng ngày để có kết quả điều trị táo bón tốt hơn.

Nước ép bắp cải cũng được coi là một biện pháp khắc phục tại nhà đơn giản mà hiệu quả khi trẻ bị táo bón. Lấy một nửa cốc nước ép bắp cải và cho trẻ uống 2 lần/ ngày để điều trị táo bón.

Uống hỗn hợp nước muối để hỗ trợ điều trị táo bón bằng cách sử dụng ¼ muỗng cà phê muối Epsom cho 1/2 ly nước.

Buổi sáng thức dậy khi chưa ăn gì hoặc trước khi đi ngủ, cho trẻ uống một cốc nước cam, hay nước táo cũng rất hữu ích.

Uống hỗn hợp nước nóng với vài giọt chanh cùng một ít muối vào buổi sáng sớm cũng là một cách tuyệt vời để loại trừ táo bón. Biện pháp này cho kết quả điều trị táo bón khá nhanh chóng.

Cho con uống một khối lượng nước cà rốt ép và nước ép rau bina bằng nhau trước khi đi ngủ.

Cho bé kết thân với các loại rau xanh có vị ngọt mát, nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống hàng ngày có tác dụng nhuận tràng và điều trị táo bón rất tốt.

Dương Uyên(tổng hợp).