Ngày 26/2, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bệnh nhi N.T.V (6 tuổi, ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu) bị bỏng xăng cần phải có thời gian hồi phục. Dự kiến sẽ kéo dài và bệnh nhi phải được điều trị tích cực qua nhiều giai đoạn, cả về thể xác lẫn tâm lý.

Trước đó, bé V. được bệnh viện BV Lê Lợi tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu chuyển vào tại Khoa cấp cứu BV Nhi Đồng 2 trong tình trạng bỏng nặng 50% độ 2-3 ở vùng mặt, ngực, mặt trước 2 cánh tay, mặt trước đùi trái. Nguyên nhân được xác định ban đầu bé bị người dì ruột đổ xăng châm lửa đốt.

{keywords}

Bệnh nhi được điều trị tâm lý và theo dõi thêm tại BV Nhi đồng 2. Ảnh: BSCC

Tại viện, bác sĩ đã đưa bé vào khu cách ly Khu Bỏng thuộc Khoa Bỏng chỉnh trực và tiến hành điều trị tích cực: cắt lọc, thay băng, bù dịch cho bệnh nhi. Hiện bé đã qua được giai đoạn đầu của sốc bỏng, không sốt, nước tiểu ổn, mọi chức năng đều bình thường.

Bác sĩ Lê Phước Tân, Trưởng Khoa Bỏng chỉnh trực cho biết, còn quá sớm để có thể nói trước khả năng và thời gian hồi phục của cháu bé.  Bởi nạn nhân đang còn ở giai đoạn đầu của tai nạn bỏng trong khi những ca như thế này phải trải qua 3 giai đoạn điều trị: bù dịch chống sốc mất nước, chống nhiễm trùng và điều trị di chứng phỏng.

Theo chuyên gia, bỏng có 4 mức độ để đánh giá một tổn thương. Trong đó, khi bị bỏng độ 2, tổn thương đã lan xuống lớp dưới của da. Bỏng độ 3 là loại bỏng nặng, tổn thương lan đến những lớp da sâu hơn và có thể chạm tới cả mạch máu, xương, các cơ quan quan trọng trong cơ thể, có thể dẫn tới tử vong.

Phan Nhơn