Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng thiếu máu nặng do rong kinh suốt 6 tháng. Sau thăm khám và làm các xét nghiệm, các bác sĩ khoa Phụ sản chẩn đoán bệnh nhân có một khối u xơ tử cung lớn choán toàn bộ âm đạo. 

{keywords}

Các bác sĩ trong kíp phẫu thuật

 

Cuối tháng 2, khoa Phụ sản - Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thanh Xuân,38 tuổi trú tại Tây Trạch -  Bố Trạch - Quảng Bình trong tình trạng thiếu máu nặng do rong kinh kéo dài trong 6 tháng. Bệnh nhân được các bác sĩ khám và chẩn đoán u xơ tử cung đoạn eo chui xuống và choán toàn bộ âm đạo. Bệnh nhân được truyền 4 đơn vị máu và tiến hành phẫu thuật vào ngày 1/3/2018, bác sĩ đã  lấy ra khối u xơ kích thước 10x11cm. 

{keywords}

Hình ảnh khối u của bệnh nhân

 

Trao đổi với BsCKII Phan Xuân Khôi – Trưởng khoa Phụ sản- phẫu thuật viên chính kíp mổ cho biết: Đây là một trường hợp hiếm gặp mà dân gian thường gọi "đẻ u xơ". Bệnh nhân trẻ tuổi, trước đây sinh mổ hai con. Khối u xơ lớn chèn ép bàng quang, niệu quản gây bí tiểu. Trong quá trình phẫu thuật phải cẩn thận nếu không sẽ dễ tổn thương các tạng lân cận nhất là bàng quang và niệu quản.

 

{keywords}

Hình ảnh khối u của bệnh nhân

 

Trong quá trình phẫu thuật, BV phải tiếp tục truyền 2 đơn vị máu do tình trạng thiếu máu trước đó và mất máu trong quá trình phẫu thuật. Bác sĩ Khôi khuyến cáo: Phụ nữ khi xuất hiện rong kinh cần phải đi khám ngay để phát hiện và điều trị kịp thời những bệnh lý về phụ khoa, tránh để lâu vì nhiều bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng.

Rụng tóc thời kỳ mãn kinh, làm sao hạn chế?

Rụng tóc thời kỳ mãn kinh, làm sao hạn chế?

Bước vào thời kỳ mãn kinh, cơ thể phụ nữ trải qua nhiều thay đổi do sự dao động nồng độ của các hormon sinh dục.

Mãn kinh - thời điểm vàng để phái yếu tập thể dục

Mãn kinh - thời điểm vàng để phái yếu tập thể dục

Sự khởi đầu của thời kỳ mãn kinh là thời gian hoàn hảo để phụ nữ tập thể dục.

Thời kỳ mãn kinh: Cú đánh trời giáng lên 'chuyện ấy'

Thời kỳ mãn kinh: Cú đánh trời giáng lên 'chuyện ấy'

Tuy thế, mãn kinh không phải là dấu chấm hết của đời sống gối chăn, bởi vẫn còn có nhiều giải pháp can thiệp nội cũng như ngoại lực.

Nguyên nhân và cách điều trị rong kinh

Nguyên nhân và cách điều trị rong kinh

Rong kinh là hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, đặc biệt trong giai đoạn tuổi dậy thì, hiện tượng này không phải là hiếm. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rong kinh là gì và cách điều trị ra sao?

Theo Sức khỏe & Đời sống