Thông tin từ Sở Y Tế Thái Bình cho biết: Trên địa bàn đã xảy ra một trường hợp tử vong có liên quan đến cúm mùa (cúm B).

Cụ thể ngày 23/3 vừa qua có một em học sinh lớp 5A3, trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư đã bị ốm. Gia đình đã chuyển tới Bệnh viện nhi tỉnh Thái Bình để điều trị. Tuy nhiên cháu bé có biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm.

Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong. Cơ quan y tế đã xác định em học sinh trên bị tử vong do suy đa tạng, viêm não cấp kèm theo có cúm B hay còn gọi là cúm mùa. Đây là trường hợp song trùng viêm não cấp cùng với cúm B.  Đồng thời Trung tâm y tế huyện Vũ Thư phối hợp cùng Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình thực hiện giám sát dịch tễ học, lấy mẫu xét nghiệm và thực hiện các biện pháp chủ động phòng chống dịch.

{keywords}
Trường tiểu học thị trấn Vũ Thư

Sự việc học sinh này tử vong đã khiến phụ huynh học sinh lo lắng sợ lây sang con em mình nên đã cho con nghỉ học ở nhà.

Cụ thể ngày 25/3 có 57 học sinh đã nghỉ học, ngày 27/3 có tới 446 học sinh nghỉ học, ngày 28/3 có 186 học sinh nghỉ học và ngay sáng nay (29/3) có 86 cháu vẫn không đến trường do sợ dịch bệnh.

Trường Tiểu học Thị trấn Vũ Thư hiện có 23 lớp học với tổng số hơn 1.000 học sinh. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện điều tra số học sinh nghỉ học do ốm và ghi nhận có 48 trường hợp dương tính với vi rút cúm B. Tuy nhiên đây là bệnh thông thường xuất hiện khi thời tiết nóng ẩm, bệnh có thể khỏi sau 2 đến 3 ngày điều trị. 

Bác sỹ chuyên khoa II Nguyễn Văn Thơm, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết:  Cúm B (hay cúm mùa) là bệnh không gây nguy hiểm. Khi xuất hiện các biểu hiện bệnh cúm, phụ huynh học sinh nên đưa con em mình tới khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn, điều trị đúng cách, đồng thời thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch để tránh lây lan.

Việc phụ huynh lo lắng và cho con nghỉ học những ngày qua là không cần thiết và ảnh hưởng trực tiếp đến việc học tập của các cháu.

Bé gái 10 tuổi qua đời sau một ngày phát hiện mắc cúm

Bé gái 10 tuổi qua đời sau một ngày phát hiện mắc cúm

Sable là đứa trẻ thứ ba ở Ohio, Mỹ chết vì bệnh cúm, hai trường hợp còn lại là một bé gái 13 tuổi và một bé trai 3 tuổi.  

Hoài Anh