- Bệnh thủy đậu là một loại bệnh lành tính nhưng lại dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, nếu vệ sinh thân không tốt và không kịp thời chữa trị thì khả năng bị biến chứng bội nhiễm rất lớn và nặng hơn là nhiễm trùng huyết. đặc biệt hiện nay chưa có thuốc đặc trị căn bệnh này.

Sai lầm dễ mắc khi chữa bệnh thủy đậu
Bà bầu dính thủy đậu, bào thai có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh

Trong dân gian có nhiều bài thuốc hay, chữa được nhiều căn bệnh hiệu quả, trong đó có cả bệnh thủy đậu. Trong bài viết dưới đây giới thiệu đến các bạn một số bài thuốc nam chữ bệnh thủy đậu hiệu quả.

 {keywords}

Một số điều về bệnh thủy đậu

Bệnh thủy đậu sẽ xuất hiện trong 10 - 14 ngày sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh và thường xuất hiện nhiều về mùa xuân, đặc biệt rất dễ gây thành dịch. Khởi phát bệnh thường đột ngột với triệu chứng nổi mụn nước, mụn nước nổi ở vùng đầu mặt, chi và thân. Các mụn nước này lan nhanh trong vòng 12 - 24 giờ có thể nổi toàn thân. Ban ngứa là dấu hiệu đầu tiên của cơn bệnh, sốt nhẹ, nhức đầu và mệt mỏi là điều thông thường.

Bệnh truyền nhiễm và lây lan qua tiếp xúc từ người bị thuỷ đậu sang người lành tính hoặc qua những giọt nước nhỏ trong không khí từ miệng hay mũi của một người bị nhiễm bệnh.

 

Bài thuốc nam trị bệnh thủy đậu hiệu quả

Để điều trị bệnh thủy đậu, không phải chỉ dùng thuốc tây, mà phải có sự kết hợp hoàn hảo giữa đông y và tây y để mang lại những hiệu quả tốt nhất. sau đây là bài thuốc chữa bệnh thủy đậu hiệu quả:

Phương dược

Tam hoàng ngân kiều kinh phòng giải độc thang: hoàng cầm 12g; hoàng bá 12g; hoàng liên 8g; kim ngân hoa 20g; liên kiều 16g; kinh giới 12g; phòng phong 12g; độc hoạt 8g; khương hoạt 8g; tiền hồ 8g; sài hồ 10g; chỉ xác 8g; cát cánh 8g; bạch linh 16g; cam thảo 8g; xuyên khung 8g; bạch chỉ 8g; bạc hà 6g; đảng sâm 16g; gừng tươi ba lát; đại táo ba quả.

Công dụng: Diệt siêu vi khuẩn thủy đậu rất hiệu quả, hết ngứa giảm đau, làm xẹp mụn, giải độc, cải thiện sức đề kháng và phục hồi sức khỏe. Điều trị được giai đoạn khởi phát, toàn phát và biến chứng, nhất là biến chứng thủy đậu nhiều năm sau như bệnh Zona thần kinh (dời leo)...

Cách dùng: sắc uống mỗi ngày 1 thang, sắc 2 nước, nước đầu cho năm chén nước sạch sắc còn một chén, uống bất kỳ, nước thứ hai cho năm chén nước sắc còn nửa chén, uống sau nước thứ nhất bốn giờ. 

Chăm sóc vệ sinh thân thể:

Bệnh nhân bị thủy đậu phải nghỉ tại giường, không gãi ngứa để giữ cho da không bị trầy xước và mụn thủy đậu không bị vỡ. Có thể lau mình hoặc tắm bằng nước thuốc cây kinh giới: Cây kinh giới tươi 100g nấu với ba lít nước để sôi 30 phút, pha thêm nước sạch còn ấm 37 độ C. Dùng khăn mềm nhúng thuốc lau mình hoặc tắm nếu thủy đậu đã bay hoặc dùng cây phèn đen tươi 200g nấu với ba lít nước để sôi 20 phút pha thêm nước sạch còn ấm khoảng 35-40 độ C dùng khăn mềm lau hoặc tắm.

Chỉ cần chăm sóc sức khỏe tại nhà bằng phác đồ điều trị trên thì bệnh thuỷ đậu chắc chắn được chữa khỏi, rút ngắn thời gian bệnh lý, không gây biến chứng, không lây lan, an toàn cho người bệnh.

Dương Thị Uyên