- Nấm linh chi xanh là vị thuốc quý đối với người ung thư: ung thư vú, ung thư thực quản, ung thư gan, các thành phần hiếm gặp ở linh chi giúp loại bỏ các tế bào ung thư và bảo vệ tế bào khỏe mạnh.

4 thói xấu gây ung thư vú chị em không ngờ tới
9 thói quen đơn giản phòng ngừa ung thư vú
Bị ung thư vú có nên quan hệ tình dục?

Ung thư vú gồm một số loại:

Ung thư biểu mô tuyến vú (tại chỗ và xâm lấn): phổ biến nhất.

Ung thư biểu mô tiểu thùy vú (tại chỗ và xâm lấn).

Ung thư vú thể viêm.

Ung thư vú thể nhầy.

Ung thư vú hỗn hợp.

Nấm linh chi xanh là vị thuốc quý đối với người ung thư: ung thư vú, ung thư thực quản, ung thư gan, các thành phần hiếm gặp ở linh chi giúp loại bỏ các tế bào ung thư và bảo vệ tế bào khỏe mạnh. Nấm linh chi xanh được ứng dụng hiệu quả trong điều trị ung thư vú.

{keywords}

Nấm linh chi xanh chia làm sáu loại khác nhau: Thanh chi (xanh), hắc chi (đen), bạch chi (trắng), hồng chi (đỏ), hoàng chi (vàng), tử chi (tím đỏ).

Trong nấm linh chi xanh có chứa dược chất quý hiếm có tác dụng kích thích các tế bào trong cơ thể sản sinh ra các kháng nguyên chống lại sự phát triển của tế bào ung thư. Đồng thời, thúc đẩy tế bào ung thư tự chết đi. Giảm khả năng di căn xa của các tế bào ung thư vú.

Ngoài ra, nấm linh chi xanh giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm sự tấn công của các hóa chất ung thư vào cơ thể. Từ đó làm cơ thể bệnh nhân miễn dịch tốt, giảm tác dụng phụ của hóa chất lên cơ thể bệnh nhân hóa trị và xạ trị ung thư.

 

Bài thuốc chữa ung thư vú bằng nấm linh chi xanh

Trong nấm Linh chi xanh còn có các hoạt chất có tính oxi hóa mạnh như: Polysaccharide, beta-glucan, triterpen, giúp ngăn ngừa triệt để mầm mống gây bệnh và ức chế sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư.

Chất có trong nấm, giúp cải thiện và giảm thiểu căn bệnh rõ rệt. Đồng thời, nấm Linh chi Xanh có giàu khoáng chất và các vitamin giúp bồi bổ và tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng của cơ thể.

Đối với mỗi loại ung thư, bài thuốc chữa bằng nấm linh chi lại khác nhau. Bệnh ung thư vú cần dùng nấm hồng chi (loại mọc ở rễ cây lim xanh) kết hợp với nấm hoàng chi (loại này mọc ở sát gốc cây, còn gọi là linh chi vương hay linh chi ngàn năm) 35 gram, xạ đen rừng, rễ mật nhân.

Đem hỗn hợp trên sắc với một lít nước trong vòng một giờ đồng hồ, sau đó uống trong ngày. Nên dùng bài thuốc liên tục trong vòng từ hai – năm tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Bệnh nhân cũng nên uống thêm nước dừa xiêm. Kiêng trứng, ớt, rượu bia, cà phê và các chất kích thích khác.

Đặc biệt, với thành phần polysarccharides có trong linh chi này còn có tác dụng khống chế lại sự lây lan, phát triển các tế bào ung thư. Do đó, Linh chi được dùng phổ biến trong việc điều trị bệnh ung thư và có tác dụng hỗ trợ trong quá trình điều trị sau hóa trị, và xạ trị.

Với những biểu hiện khác thường hoặc những biến chứng lạ xảy ra trên cơ thể đặc biệt là vùng ngực, tuyến vú. Bạn nên đến ngay cơ sở ý tế để được thăm khám bởi các bác sĩ chuyên khoa. Làm theo hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ, kết hợp ăn uống, ngủ nghỉ điều hộ cũng như hoạt động vận động phù hợp. Có thể kết hợp các bài thuốc dân gian từ Đông y lần Tây y trong điều trị bệnh để đẩy lùi bệnh ung thư vú ở nữ giới.

Thái Thị Hậu