- Ung thư nội mạc tử cung là bệnh ung thư xảy ra ở bộ phận sinh dục của nữ giới. Bệnh để lâu có thể dẫn đến di căn và mất khả năng làm mẹ. Do đó, các chị em phụ nữ phải thường xuyên thực hiện những lịch trình sinh hoạt và tập luyện thật nghiêm khắc cho bạn thân để tránh mắc ung thư nội mạc tử cung.

Đối tượng có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao
Những căn bệnh ung thư nào có tính di truyền?
Thức đêm, ngồi nhiều dễ mắc ung thư

Duy trì cân nặng

Cân nặng có liên quan mật thiết đến ung thư nội mạc tử cung và 10 loại ung thư khác như: Ung thư vú, gan, hay tuyến tiền liệt ở nam. Duy trì một trọng lượng cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp chị em tránh được ung thư nội mạc tử cung. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, người béo phì thường có lượng mỡ thừa lớn trong các mô và nội tạng, chính lượng mỡ thừa đó tiết ra khá nhiều hooc-môn Estrogen gây tăng sinh nội mạc tử cung và kích thích tế bào ung thư hoạt động mạnh.

{keywords}

Ngoài ra, việc tích trữ mỡ trong máu và mô cơ còn khuyến khích cơ thể sản sinh ra nhiều hooc môn tăng trưởng và mầm bệnh gây viêm nhiễm. Chính sự viêm nhiễm lâu ngày có thể phát sinh ung thư nội mạc tử cung.

 

Vận động thể chất

Tích cực tham gia các hoạt động thể chất có thể giúp bạn được khỏe mạnh và ít bệnh tật hơn. Việc vận động thể dục thể chất có thể giúp tuần hoàn máu đẩy về tim cũng như máu đi nuôi các bộ phận hoạt động tốt. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, để phòng tránh được các bệnh viêm nhiễm cũng như ung thư trong đó có ung thư nội mạc tử cung cần hoạt động thể dục thường xuyên.

Ngoài việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, các hoạt động thể chất còn giúp bạn giải tỏa được stress, muộn phiền cũng như thư giãn sau một ngày làm việc đầy áp lực. Luyện tập thể dục thể chất thường xuyên sẽ giúp bạn kiểm soát được cân nặng, giảm lượng mỡ dư thừa tích tụ trong máu cũng như tăng sức khỏe cho các mô cơ. Chính vì thể, bạn nên tập thể dục thường xuyên để có được một sức khỏe tốt cũng như phòng ngừa được ung thư nội mạc tử cung.

 

Tránh và hạn chế dùng rượu, bia, nước có ga và đồ ăn vặt

Rượu, bia và các thức uống có ga, đồ ăn vặt có liên quan mật thiết đến các bệnh ung thư trong đó có ung thư nội mạc tử cung. Thực phẩm ăn nhanh hay thức uống có ga sẽ làm bạn tăng cân một cách nhanh chóng và có nguy cơ béo phì khá cao. Lượng mỡ thừa tích tụ trong máu và nội tạng sẽ gây nhiều vấn đề về sức khỏe.

{keywords}

Chất cồn trong rượu bia còn làm biến đổi gen trong cơ thể con người, khi một người dùng nạp quá nhiều chất cồn trong bia rượu có thể mất lý trí và có nguy cơ bị ung thư cao hơn nhiều so với người bình thường. Theo nghiên cứu cho thấy, đàn ông chỉ nên uống 20ml chất cồn/ ngày, còn với phụ nữ thỉ chỉ được 10ml chất cồn/ ngày mà thôi.

 

Ăn nhạt giúp giảm nguy cơ mắc ung thư nội mạc tử cung

Thức ăn được chế biến nhạt sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp và ung thư nội mạc tử cung. Riêng chị em phụ nữ nên hạn chế ăn muối để có được một làn da đẹp và trẻ lâu. Các nhà khoa học cho rằng muối có liên quan mật thiết đến các bệnh ung thư.

Lượng muối mà bạn nên ăn mỗi ngày là dưới 6g hoặc ít hơn nữa. Muối là một hỗn hợp hóa học gồm natri và clo, vì thế con người chỉ được dung nạp một lượng vừa phải natri cũng như clo vào cơ thể thông qua muối để tránh ngộ độc cũng như làm hại dạ dày, ruột trong quá trình tiêu hóa. Việc tập ăn nhạt cũng nên thực hiện từ từ để vị giác của bạn thích nghi tốt hơn.

Trên đây là bốn thói quen rất tốt cho việc đẩy lùi bệnh ung thư nội mạc tử cung nếu bạn tích cực rèn luyện chúng thành một thói quen.

Khả năng điều trị dứt điểm ung thư cổ tử cung

Khả năng điều trị dứt điểm ung thư cổ tử cung

Một trong những vấn đề rất được chị em quan tâm là ung thư cổ tử cung có thể chữa khỏi hoàn toàn không?

Ung thư cổ tử cung: 3 dấu hiệu hay bị bỏ qua

Ung thư cổ tử cung: 3 dấu hiệu hay bị bỏ qua

Hầu như có rất ít triệu chứng cảnh báo sớm bệnh ung thư cổ tử cung. Các dấu hiệu phần lớn bị bỏ qua hoặc xem nhẹ.

4 bước phát hiện sớm ung thư cổ tử cung

4 bước phát hiện sớm ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung là bệnh ung thư hay gặp ở phụ nữ, chỉ đứng sau ung thư vú và ung thư dạ dày, đặc biệt hay gặp ở các nước kém phát triển.

Thái Hậu(tổng hợp).