Tiến sĩ Manav Bhushan (người Anh) đã chia sẻ nguyên nhân của hiện tượng nhịp tim nhanh.

Để đo nhịp tim bình thường, bạn cần nghỉ ngơi ít nhất 5 phút trước khi kiểm tra mạch. Hầu hết người lớn có nhịp tim từ 60 đến 100 nhịp một phút - điều này được coi là bình thường.

{keywords}

Ảnh minh họa: Offset

Nhịp tim chậm hơn nhiều khi bạn đang ngủ hoặc thư giãn. Khi tim bơm máu khắp cơ thể, bạn sẽ cảm thấy nó đang đập trong các mạch máu gần bề mặt da. Các khu vực dễ dàng nhất để kiểm tra mạch của bạn là cổ tay, cổ.

Khi bạn khỏe mạnh, nhịp tim lúc nghỉ ngơi của bạn càng thấp. Đó là lý do các vận động viên có nhịp tim lúc nghỉ từ 40 đến 60 nhịp một phút.

Nếu bạn thấy nhịp tim của mình liên tục trên 120 hoặc dưới 40, bạn nên đi khám bác sĩ đa khoa.

Trong một số trường hợp, nhịp tim nhanh là điều hoàn toàn bình thường nên bạn không phải lo lắng. Tiến sĩ Bhushan cho biết: “Một người có thể có nhịp tim nhanh do tập thể dục ở cường độ cao, nhiệt độ hoặc độ ẩm cao, mất nước hoặc thậm chí do uống nhiều đồ chứa caffeine”.

Một số lý do phổ biến khác là căng thẳng, sợ hãi, lượng đường trong máu thấp, huyết áp thấp, sốt, thiếu máu, mất nước, mang thai, uống quá nhiều rượu, dùng chất kích thích.

Đôi khi nhịp tim nhanh hoặc không đều là dấu hiệu bệnh lý như suy tim, bệnh động mạch vành, rung tâm nhĩ…

Để biết chính xác tình trạng sức khỏe, Tiến sĩ Bhushan gợi ý làm điện tâm đồ.

“Bạn cần đi kiểm tra nếu xuất hiện tình trạng nhịp tim nhanh đi kèm các triệu chứng khác như khó chịu ở ngực, đánh trống ngực hoặc chóng mặt”, Tiến sĩ Bhushan khuyên.

An Yên (Theo Express, Healthcare Utah)

Bác sĩ cảnh báo 3 thói quen khiến người trẻ dễ đột quỵ tim

Bác sĩ cảnh báo 3 thói quen khiến người trẻ dễ đột quỵ tim

Giữa đêm, anh Đ. đột nhiên thấy tim đau nhói, tức ngực, mồ hôi túa ra ướt đẫm một chiếc áo. Bác sĩ chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim.