Người đàn ông không chỉ cần một trái tim mạnh mẽ mà còn phải có hai quả thận hoạt động ổn định. Đó là dấu hiệu của sức khỏe tốt và biểu hiện nam tính.

{keywords}

Suy thận ảnh hưởng nhiều tới chất lượng cuộc sống của nam giới. Ảnh minh họa: Therapedic

Các dấu hiệu thận yếu ở đàn ông gồm:

- Trí não: Suy giảm trí nhớ, kém tập trung, thiếu năng lượng, hiệu quả công việc thấp.

- Cảm xúc: Khó kiểm soát cảm xúc tiêu cực, chóng mặt, khó chịu, cáu gắt, lo lắng, trầm cảm…

- Quan hệ chăn gối: Giảm ham muốn, bất lực, xuất tinh sớm.

- Thường xuyên đi tiểu: Đi tiểu nhiều lần, nước tiểu trong.

Ngoài ra, người yếu thận còn có các biểu hiện như xuất hiện quầng mắt, da xỉn màu, khô ráp, nhiều nếp nhăn, đốm, mụn, rụng tóc, tóc bạc sớm, đau thắt lưng, đau xương khớp, đầu gối…

Các thói quen khiến thận bị tổn hại:

1. Tần suất quan hệ tình dục quá dày

Sinh hoạt vợ chồng điều độ có thể bổ thận tráng dương. Tuy nhiên, việc quan hệ chăn gối quá nhiều không tốt cho thận của nam giới.

Nhiều cặp vợ chồng trẻ không thể kìm lòng được khi thường xuyên ở bên cạnh nhau dẫn tới sức khỏe của chồng, đặc biệt là thận, bị ảnh hưởng.

2. Thức khuya

{keywords}

Ngủ muộn ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Ảnh minh họa: Psypost

Hiện nay, tình trạng ngủ muộn không còn là điều hiếm gặp. Nếu bạn còn tỉnh sau 23h, tức là đã thức khuya.

Thói quen này tổn hại nhiều cơ quan trong cơ thể, rõ nhất là gan và thận. Đây là hai bộ phận phải hoạt động nhiều để tiến hành trao đổi chất và thải loại chất dư thừa, độc hại.

3. Nhịn tiểu

Khi bận rộn, nhiều người thường quên hoặc chưa đi vệ sinh vội. Khi đó, nước tiểu đọng lại lâu trong cơ thể. Hành vi này có thể gây hại cho thận, vì khi có quá nhiều, nước tiểu sẽ chảy ngược trở lại.

Tác hại trực tiếp của việc nhịn tiểu là tổn thương bàng quang và mất khả năng kiểm soát việc đi tiểu. Nếu bạn duy trì thói quen xấu này, không chỉ bàng quang nhiễm vi khuẩn mà chức năng thận cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

4. Uống quá nhiều nước ngọt

Hành động trên có thể gián tiếp gây hại cho thận. Độ pH của cơ thể con người là 7,2. Những đồ uống này thường có tính axit cao và độ pH của cơ thể con người thay đổi đáng kể sau khi uống.

Thận là cơ quan chính trong cơ thể điều chỉnh axit và kiềm. Khi bạn uống loại nước trên trong thời gian dài sẽ tăng gánh nặng cho thận, khiến cơ quan này bị tổn thương.

5. Ăn mặn

Trong cuộc sống, nhiều người rất thích đồ ăn chiên rán. Chế độ ăn nhạt sẽ khiến họ cảm thấy vô vị, nhạt nhẽo nhưng thực phẩm như trên lại chứa nhiều muối.

95% lượng muối hấp thụ vào cơ thể phụ thuộc vào quá trình chuyển hóa của thận. Nếu ăn quá nhiều muối trong thời gian dài sẽ khiến thận phải chịu nhiều áp lực, hoạt động không ngừng.

An Yên (Theo Aboluowang)

Người đàn ông có cả trăm viên sỏi thận vì thói quen ăn khuya

Người đàn ông có cả trăm viên sỏi thận vì thói quen ăn khuya

Mỗi tuần, người đàn ông 32 tuổi có thể ăn tới 5 bữa thịt nướng, uống bia bởi đó là món khoái khẩu của anh.