Táo bón sau sinh không chỉ gây đầy bụng, trướng hơi, ăn uống khó tiêu, mệt mỏi mà dễ bị trĩ nếu không trị dứt điểm.

Nguyên nhân gây ra táo bón sau sinh

Phụ nữ vào thời điểm sắp sinh tử cung to, chèn ép ruột kết khiến cho nhu động ruột bị giảm khó đẩy phân di chuyển tống ra ngoài gây tiền táo bón, đầu phân hơi táo. Cộng với sau sinh ít vận động, chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng: cháo chân giò, cháo chân chó, các loại thực phẩm bổ béo nên lợi khuẩn không tiết đủ enzym để tiêu hóa những chất đạm, chất béo khó tiêu hóa nên dễ dẫn đến táo bón.

{keywords}
Trị táo bón sau sinh như thế nào đúng cách?


Sau sinh các mẹ hay bị stress, căng thẳng, lo lắng do thức đêm chăm con khiến lợi khuẩn suy giảm trầm trọng. Đặc biệt, với những chị em mổ sinh phải dùng kháng sinh làm chết hết vi khuẩn có lợi cho đường ruột (lợi khuẩn) làm loạn khuẩn nên càng bị táo bón nặng hơn.

Sai lầm khi chữa táo bón sau sinh

Vì sợ sức khỏe của bé bị ảnh hưởng, đa các mẹ cố chịu đựng táo bón sau, không dám dùng thuốc chữa táo bón sau sinh, thường chỉ ăn nhiều các loại rau quả nhuận tràng và uống nước nhiều hơn. Hầu hết các mẹ không biết rằng táo bón để lâu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả mẹ và bé.

Táo bón thường không đi hết phân, phân cũ đọng lại trong đại tràng ngày càng cứng, khô và to hơn càng khó đi. Trong phân chứa các chất cặn bã, các độc tố nên lưu lại lâu ngày trong ruột rất nguy hiểm khiến ứ đọng các chất độc trong cơ thể dẫn đến mệt mỏi, uể oải, khó hấp thu dinh dưỡng, chán ăn.

Cách chữa táo bón thông thường là: ăn nhiều rau mềm, nhiều chất xơ hòa tan giúp nhuận tràng, ăn nhiều trái cây và uống nhiều nước. Tuy nhiên, cách này chỉ cải thiện chứ không trị tận gốc, vì nguyên nhân sâu xa gây nên táo bón chính là loạn khuẩn đường ruột, lợi khuẩn giảm sút nghiêm trọng, hại khuẩn gia tăng.

Bí quyết của mẹ Nhật

Cách của các mẹ Nhật rất đơn giản, lại an toàn cho cả mẹ và bé bằng cách bổ sung một lượng lớn lợi khuẩn sống Bifidobacterium (Bifido), vì đây là lợi khuẩn chính yếu của đường ruột (chiếm hơn 90% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột). Lợi khuẩn Bifido lại cư trú chủ yếu ở đại tràng làm nhiệm vụ tiêu hóa thức ăn chưa được xử lý hết ở ruột non đổ xuống và đào thải các chất cặn bã tạo thành khuôn phân và làm cho bề mặt phân mượt, mềm dễ dàng đẩy ra ngoài.

{keywords}
Lợi khuẩn Bifido được bao bao 2 lớp màng siêu bảo vệ đi qua axit dạ dày xuống đến tận ruột non và đại tràng


Nhưng lợi khuẩn Bifido rất nhạy cảm với môi trường axit dạ dày nên thường khó sống sót đi qua dạ dày. Người Nhật Bản đã rất thông minh khi áp dụng công nghệ SMC bảo vệ giọt nước hình cầu với màng bọc kép kháng axit, giúp bảo vệ lợi khuẩn an toàn xuống tới tận ruột non và đại tràng, tỷ lệ sống sót đạt 90% sản xuất ra men vi sinh Bifina.

Bổ sung lợi khuẩn Bifido từ men vi sinh Bifina Nhật Bản chính là cách đơn giản, hiệu quả hỗ trợ điều trị táo bón cho các mẹ sau sinh ở Nhật. Đặc biệt lợi khuẩn sản xuất 75% kháng thể của cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cả mẹ và bé. Bổ sung lợi khuẩn sống Bifido từ men vi sinh Bifina giúp các mẹ sau sinh ăn uống thoải mái, giảm chướng bụng khó tiêu, nhẹ bụng, đại tiện đều đặn, phòng nguy cơ biến chứng thành trĩ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa, viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.
Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

{keywords}
 

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.
ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912 224 836
Website: http://bifina.vn/
SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK: 01230/2016/XNQC-ATTP.
Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.

Nguyễn Vinh